WD King Crab (Trung Quốc) nắm 50% thị phần cua của Trung Quốc

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu hải quan Trung Quốc, trong nửa đầu năm 2023, Trung Quốc nhập khẩu 3.149 tấn cua Nga, trị giá 454,8 triệu USD, tăng 64% so với 8.027 tấn nhập khẩu trong nửa đầu năm 2022 trị giá 307,4 triệu USD.

Wangda, đại diện công ty WD King Crab cho biết: công ty của ông nhập khẩu khoảng 6.500 tấn cua từ Nga trong nửa đầu năm, tuyên bố nắm giữ 50% thị phần. Lô cua huỳnh đế đầu tiên được đưa vào bởi một tàu đã sắp xếp từ tháng 8/2015. Trước đây, việc tiêu thụ cua huỳnh đế của người Trung Quốc thường phải thông qua trung gian ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Tuy nhiên, Wangda đã thành công mở đường cho người tiêu dùng Trung Quốc tiếp cận trực tiếp với cua huỳnh đế Nga. Wangda hy vọng tổng khối lượng thương mại của công ty sẽ vượt 10.000 tấn trong năm nay.

WD King Crab có cơ sở nuôi cua hoàng đế lớn nhất ở Trung Quốc, với các địa điểm ở Hunchun, Cát Lâm và Huludao, Liêu Ninh và có tổng công suất hơn 1.000 tấn. Công ty vận hành một đội xe gồm hơn 50 xe tải, mỗi xe được trang bị phương tiện chứa hàng chuyên dụng và có hai tài xế. Những chiếc xe tải này chịu trách nhiệm vận chuyển cua huỳnh đế đi cả thị trường quốc tế và nội địa.

Chú thích ảnh

Theo dữ liệu hải quan Trung Quốc, trong nửa đầu năm 2023, Trung Quốc nhập khẩu 3.149 tấn cua Nga, trị giá 454,8 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2022

Công ty phục vụ khách hàng bán buôn chủ yếu ở các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến, tập trung vào lĩnh vực bán buôn hơn là ngành nhà hàng. 

Theo Wangda, giá cua huỳnh đế hiện tại bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như xung đột ở Ukraine, lệnh trừng phạt thương mại và hạn ngạch tăng của Nga. Kỳ vọng giá sẽ tăng dần trong nửa cuối năm do hạn ngạch của Nga hết hạn vào tháng 10. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục