Nhập khẩu cua sống của Trung Quốc từ Nga đạt kỷ lục

(vasep.com.vn) Nhu cầu nhập khẩu cua hoàng đế và cua tuyết sống của Trung Quốc không có dấu hiệu giảm, đặc biệt, lượng nhập khẩu từ Nga tăng hơn 50% trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái

Theo dữ liệu của hải quan Trung Quốc, Trung Quốc đã nhập khẩu 13.149 tấn cua Nga trị giá 454,8 triệu USD trong nửa đầu năm 2023, tăng 64% so với 8.027 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. 

Chú thích ảnh

Nhu cầu nhập khẩu cua hoàng đế và cua tuyết sống của Trung Quốc không có dấu hiệu giảm, đặc biệt, lượng nhập khẩu từ Nga tăng hơn 50% trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái

Cảng cá Changxing Hengsha ở Thượng Hải đặc biệt bận rộn, với 24 tàu cá nước ngoài đã dỡ khoảng 1.500 tấn cua chủ yếu còn sống trong năm nay, vượt mức năm 2021 và 2022. Nhu cầu mạnh mẽ cho phép giao hàng tận nơi nhanh chóng nhờ đặt hàng trước và thủ tục hải quan nhanh chóng, sau khi chính quyền Thượng Hải mở “kênh xanh” để đẩy nhanh thủy sản nhập khẩu.

Các chuyên gia trong ngành cho biết hầu hết cua Nga xuất khẩu sang Trung Quốc là cua sống, bao gồm 7.501 tấn cua huỳnh đế đỏ và xanh sống và 5.937 tấn cua tuyết sống. Nhập khẩu dự kiến sẽ tăng hơn nữa với việc thiết lập tuyến vận chuyển trực tiếp giữa Cảng Kholmsk của Nga và Thượng Hải. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục