Tradex khuyên khách hàng đảm bảo tồn kho cua tuyết

(vasep.com.vn) Nhà bán buôn thủy sản Canada Tradex Foods Inc khuyên khách hàng đảm bảo tồn kho cua tuyết ngay bây giờ vì nhu cầu cua tuyết ở Mỹ đang tăng lên và nguồn cung có thể bị thiếu hụt so với năm ngoái. Hàng tồn kho năm 2022 đã được bán hết và chân và mình cua đông lạnh kích thước 8-10 ounce được tìm kiếm nhiều đang trở nên phổ biến hơn, khiến giá tăng.

Mùa cua tuyết năm 2023 dự kiến sẽ có một vụ thu hoạch cao, nhưng do các cuộc đàm phán về giá trong ngành đánh bắt cá ở Newfoundland và Labrador nên có tới 30.000 tấn cua tuyết có thể vẫn chưa được khai thác trong đại dương.

Chú thích ảnh

Nhu cầu cua tuyết ở Mỹ đang tăng lên và nguồn cung có thể bị thiếu hụt so với năm ngoái (Nguồn: Nick Hawkins)

Bộ Thủy sản và Đại dương Canada (DFO) đã kéo dài mùa vụ đối với một số khu vực của nghề đánh bắt cua tuyết Newfoundland và Labrador (NL), nhưng vẫn còn lo ngại về khối lượng có thể đánh bắt khi hiện mới chỉ 38% hạn ngạch đã được đánh bắt. 

Xuất khẩu cua sống và đông lạnh của Canada sang Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, từ tháng 1- 4/2023, xuất khẩu cua tuyết của Canada sang Trung Quốc và Mỹ đã tăng lần lượt hơn 133% và 72% về lượng. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục