Newfoundland: Yêu cầu các nhà chế biến không mua cua tuyết bên ngoài

(vasep.com.vn) FFAW, hiệp hội đại diện cho những người thu hoạch ven bờ của Newfoundland và Labrador, đang yêu cầu các nhà chế biến địa phương cam kết không mua cua tuyết được sản xuất bên ngoài tỉnh.

Trong cuộc đàm phán về mức giá cập cảng tối thiểu phải trả vào đầu mùa đánh bắt cua tuyết, mức giá đề xuất của hai bên chênh lệch hơn một đô la. Những người thu hoạch thậm chí chuẩn bị sẵn sàng không đánh bắt trong nhiều tuần nếu giá được chọn quá thấp.

Lo ngại các nhà chế biến sẽ mua cua từ những tỉnh khác làm ảnh hưởng đến nghề cá khu vực, FFAW yêu cầu các nhà chế biến không mua cua từ bên ngoài trong khi nghề cá khu vực có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Chú thích ảnh

FFAW yêu cầu các nhà chế biến không mua cua từ bên ngoài trong khi nghề cá khu vực có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Vào ngày 30/3, Bộ Nghề cá và Đại dương của Canada đã công bố tổng sản lượng đánh bắt cho phép là 54.717 tấn đối với nghề đánh bắt cua tuyết NL cho mùa vụ năm 2023, tăng 4.247 tấn hay 8,4% so với vụ năm 2022. Việc tăng hạn ngạch dự kiến sẽ tác động hơn nữa đến giá bán buôn vốn đã thấp do thị trường bất lợi và lạm phát tăng vọt. 

Nghề khai thác đang ở trong tình thế rất bấp bênh, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ có nguy cơ phá sản, sinh kế của hàng nghìn gia đình thuyền viên bị ảnh hưởng. Vì vậy, FFAW cần một cam kết từ các công ty rằng không mua cua từ các tỉnh khác.

Thùy Linh  (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục