Công ty hàu Hoa Kỳ bổ sung cá đóng hộp vào danh mục sản phẩm

(vasep.com.vn) Island Creek Oysters đang thâm nhập vào thị trường cá đóng hộp bằng cách mở nhà máy đóng hộp đầu tiên tại New England sau hơn một thế kỷ. Island Creek đang chuẩn bị đóng hộp trai, nghêu, hàu, cá hồi và cá hồi vân tại cơ sở mới của mình ở New Bedford, Massachusetts.

Chú thích ảnh

Cá đóng hộp trở nên phổ biến trong thời gian phong tỏa vì COVID nhưng dường như vẫn được ưa chuộng sau đại dịch. Hải sản đóng hộp hiện là ngành công nghiệp trị giá gần 3 tỷ đô la ở Hoa Kỳ.

Tại nhà máy đóng hộp mới ở New Bedford, Massachusetts, Island Creek đang chế biến trai, nghêu, hàu, cá hồi và cá hồi vân.

Chủ tịch công ty Chris Sherman cho biết cá đóng hộp có thời hạn sử dụng từ 5-7 năm và việc đóng hộp cũng mở rộng khả năng cho người đánh bắt hải sản. 

Sherman cho biết, nghêu nhỏ không phải là loại tốt nhất để làm thanh thô, nhưng chúng tốt hơn để đóng hộp so với nghêu lớn. Vì vậy, những sản phẩm thông thường không được bán hiện đã có thị trường.

Island Creek lần đầu tiên phát hiện ra tiềm năng của cá đóng hộp vào năm 2017, khi công ty chào bán sản phẩm này tại The Shop, một nhà hàng hải sản mà công ty điều hành tại Portland, Maine. Nhưng một chuyến đi đến Tây Ban Nha và ghé thăm một cửa hàng tạp hóa Tây Ban Nha đã củng cố ý tưởng cho Sherman.

"Có 4 khu bán hộp thiếc. Trong một khu vực có diện tích gấp đôi khu bán cá ngừ đóng hộp tại một cửa hàng tạp hóa ở Mỹ, có tới hàng trăm nhãn hiệu", WBUR trích lời ông cho biết. 

Ông suy luận rằng nếu nhu cầu về cá đóng hộp ở châu Âu cao như vậy thì có thể Mỹ cũng quan tâm.

Ông cho biết thêm, kế hoạch là bắt đầu nhỏ, với kế hoạch phát triển để người tiêu dùng nếm thử sản phẩm và nhu cầu tăng lên. Cho đến nay, công ty đã xuất xưởng gần 50.000 hộp hải sản. Sherman cho biết thêm, kế hoạch là tăng sản lượng vào mùa thu năm nay.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục