Maroc tăng 19% hạn ngạch khai thác bạch tuộc vụ kế tiếp

(vasep.com.vn) Maroc công bố hạn ngạch khai thác bạch tuộc tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 17.200 tấn.

Chú thích ảnh

Maroc đã công bố hạn ngạch đánh bắt bạch tuộc tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước trong mùa sắp tới, đạt 17.200 tấn, tăng 19%. Tất cả các ngành đánh bắt đều chứng kiến sự gia tăng tổng sản lượng đánh bắt được phép trong mùa bắt đầu từ ngày 1/7. Hạn ngạch bạch tuộc đông lạnh trên biển đã tăng 20%, hiện được đặt ở mức 9.828 tấn, trong khi hạn ngạch tàu lưới kéo đã tăng lên 1.716 tấn, và hạn ngạch đội tàu thủ công đã tăng lên 4.056 tấn.

Ngoài ra, hạn ngạch cho tiểu đơn vị Boujdour cũng được điều chỉnh lên 1.600 tấn. Maroc và Mauritania gần đây đã thông báo mùa đánh bắt bạch tuộc của họ sẽ bắt đầu vào ngày 1/7. Thông báo này được đưa ra khi ngành này phải đối mặt với nguồn cung biến động và nhu cầu gia tăng trên khắp châu Âu khi mùa du lịch hè bắt đầu. Maroc và Mauritania chiếm tỷ trọng lớn trong NK bạch tuộc đông lạnh vào EU. Các nguồn tin cho thấy trữ lượng bạch tuộc của Italy gần như cạn kiệt, trong khi Tây Ban Nha, quốc gia vẫn còn một số trữ lượng, đang chứng kiến nguồn dự trữ của mình bị tiêu hao.

Mức tồn kho tương phản giữa các quốc gia Địa Trung Hải này là tác nhân chính ảnh hưởng đến động lực thị trường và biến động giá cả hiện nay. Giá bạch tuộc đang có xu hướng tăng trong đợt tiêu thụ cao điểm của mùa hè.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục