Giá cá ngừ vằn Thái Bình Dương tăng mạnh

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn tại thị trường Bangkok vẫn tiếp tục xu hướng gia tăng từ đầu tháng 8, điều này cho thấy giá vẫn chưa đạt mức cao nhất.

Xu hướng gia tăng giá có thể dự đoán trước, do giá đang đi theo cùng 1 xu hướng leo thang lên mức cao nhất trong khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 như đã diễn ra  trong thời gian diễn ra lệnh cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá (FADs) trong vài năm qua. Cách đây 2 tuần, giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg được giao dịch ở mức 1.575 USD/tấn.

Hiện tại, giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg đã tăng cao hơn với các giao dịch được ký ở mức 1.600 USD/tấn hay thậm chí cao hơn.

Có thông tin cho rằng các giao dịch trong tháng 9 đã được thực hiện ở mức cao hơn 1.700 USD/tấn, giá CFR Bangkok.

Các chủ tàu Thái Bình Dương đang lo lắng về việc sản lượng đánh bắt các đàn cá tự do trong giai đoạn cấm sử dụng các thiết bị FADs thấp. Lượng cá ngừ cập cảng đang giảm, đã có cảng có lượng cá ngừ cập cảng giảm tới 40% so với năm trước. Thông tin mới nhất từ các nước tham gia Hiệp định Nauru (PNA), sản lượng khai thác gần đây giảm do nỗ lực khai thác của các đội tàu tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) đã di chuyển về phía tây – cách xa Kiribati và gần với Papua New Guinea.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục