Giá cá ngừ vằn Bangkok ổn định ở mức 1.300 USD/tấn

(vasep.com.vn) Nhu cầu tiêu thụ cá ngừ vằn Bangkok đang chậm lại ở trạng thái khá cân bằng, điều này là do sản lượng khai thác cá ngừ tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) thấp và tâm lý mua dè dặt của các nhà chế biến cá ngừ Thái Lan.

Các giao dịch cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh nguyên con cỡ >1,8kg ở mức từ 1.275 – 1.300 USD/tấn.

Từ ngày 30/9, giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg vẫn dao động xung quanh mức 1.300 USD/tấn, đây là một xu hướng bất thường ở thời điểm này trong năm. Thị trường cá ngừ Bangkok đang đi ngược với xu hướng đã được thiết lập trong những năm trước.

Các nguồn tin cho biết, mặc dù các đội tàu đã thiết lập lại các thiết bị dẫn dụ cá (FAD) tại khu vực WCPO nhưng sản lượng khai thác vẫn ở mức thấp. Khối lượng cá được chuyển tới các hãng vận tải tại các cảng chính ở khu vực Tây Thái Bình Dương trong tháng 9 đã giảm mạnh, chỉ đạt hơn 30.000 tấn và lượng cá chuyển giao đến Bangkok trong thời gian tới dự báo sẽ thấp hơn tháng 9.

Ngoài ra, nhu cầu của các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan thấp. Tâm lý mua dè dặt này tại thị trường Bangkok không phải là điều thường thấy vào cuối năm. Thông thường, các nhà sản xuất đồ hộp sẽ chớp lấy cơ hội và mua vào lượng lớn hàng tồn kho để tích trữ vào kho của họ khi giá cá xuống thấp. Năm ngoái khi giá cá ngừ nguyên liệu thô giảm xuống mức thấp nhất 850 USD/tấn các nhà sản xuất đã tích cực mua vào để dự trữ. Hiện tại, các nhà sản xuất đồ hộp chỉ mua cá ngừ nguyên liệu với khối lượng vừa đủ để đáp ứng các đơn hàng.

Ngoài ra, nếu các nhà sản xuất cá ngừ Thái Lan giao dịch với khối lượng lớn trong tình hình sản lượng đánh bắt thấp như hiện này, họ sẽ đẩy giá cá ngừ vằn lên cao.

Dự kiến giá cá ngừ vằn sẽ tiếp tục duy trì ở mức này cho đến khi sản lượng cá ngừ đánh bắt tại khu vực WCPO được cải thiện.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục