Giá cá ngừ vằn Bangkok giảm chậm do giá tại Manta tăng

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn nguyên liệu giao hàng tại Bangkok trong tháng 7 vẫn chưa được thiết lập, nhưng xu hướng giá sụt giảm nhanh trong có thể thấy trong những tháng qua. Trong khi đó, tại Manta, trung tâm chế biến cá ngừ của Ecuador, giá cá ngừ đang tăng lên do hoạt động khai thác chậm hơn, một phần là do đại dịch Covid-19.

Giá cá ngừ vằn nguyên liệu tại Manta trong tháng 6 ở mức 1.100 USD/tấn, trong khi tại Bangkok là 1.200 USD/tấn. Các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan đang dẩy giá xuống 1.100 USD/tấn trong tháng 7, sau khi các đơn hàng lớn trong tháng 6 được thực hiện ở mức 1.200 USD/tấn, thấp hơn 200 USD/tấn so với tháng 5. Tuy nhiên, các thương nhân vẫn đang giữ giá ở mức 1.200 USD/tấn với các giao dịch trong các giao dịch gần đây.

Tại Ecuador, giá cá giao hàng tại tàu đang tăng nhẹ từ mức 1.100 USD/tấn trong tháng 6, mức giá này đã giảm từ mức 1.300 USD/tấn trong tháng 4. Điều này cho thấy giá đã chạm sàn và sẽ dần dần tăng trở lại.

Ecuador đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, nhưng tình hình đang được cải thiện. Hiện chỉ khoảng 2/3 đội tàu đang hoạt động do các vấn đề bốc dỡ hàng hóa và kiểm dịch. Sau đó, lệnh cấm khai thác đầu tiên trong 2 lệnh cấm hàng năm sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 7. Hoạt động đánh bắt tại phía Đông Thái Bình Dương cuối cùng đã chậm lại. Do đó, giá sẽ có xu hướng tăng. Một số thương nhân đang chào giá cá ngừ vằn tại Manta ở mức 1.250 USD/tấn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục