Co-op Anh sẽ tiếp tục không bán cá ngừ vây vàng Ấn Độ Dương

(vasep.com.vn) Bảy năm sau khi một nhà bán lẻ Anh ngừng cung cấp cá ngừ vây vàng, họ đã tái khẳng định cam kết không tồn kho các sản phẩm loài cá ngừ này. Ngày 06/10/2020, Co-op đã thông báo, họ sẽ tiếp tục không bán bất kỳ sản phẩm cá ngừ vây vàng có nhãn hiệu riêng hay thương hiệu nào tại các cửa hàng của mình vì họ lo ngại về việc quản lý yếu kém các nguồn lợi tại khu vực Ấn Độ Dương (IO).

Thông báo này được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Tesco Anh tuyên bố rằng họ sẽ loại bỏ cá ngừ vây vàng đánh bắt tại khu vực IO ra khỏi các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của mình. Co-op chiếm thị phần khoảng 7% tại Anh, trong khi Tesco chiếm khoảng 27%. Cả hai công ty này đều là đối tác trong sáng kiến của Liên minh Cá ngừ toàn cầu (GTA). Tháng trước, Tập đoàn Colruyt của Bỉ cho biết họ đã ngừng cung cáp các sản phẩm cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng đánh bắt từ khu vực IO.

Tuy nhiên, Co-op sẽ tiếp tục mua cá ngừ vằn đánh bắt bằng cần câu tay từ Maldives để sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình, các sản phẩm này được sản xuất tại Thái Lan. Theo Bộ Thủy sản Maldives, MOFMA, năm 2018 nước này đã đánh bắt được khoảng 17.619 tấn cá ngừ vây vàng tại ngư trường khai thác cá ngừ vằn của nước này, đánh bắt không chủ đích. Con số này chiếm khoảng 15% tổng sản lượng đánh bắt cá ngừ của Maldives trong năm đó.

Vào năm 2017, Co-op đã mở rộng chính sách tìm kiếm nguồn cung cá ngừ của mình, trong đó bao gồm cả các sản phẩm mang nhãn hiệu của Princes và John West, và đồng thời chỉ ra tất cả các sản phẩm cá ngừ mang nhãn hiệu riêng và có thương hiệu phải có nguồn gốc từ các Dự án Cải thiện Nghề cá (FIPs) hoặc được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC).

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục