CJ Vina Agri và Thông Thuận hợp tác phát triển ngành nuôi tôm

Hai bên vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm góp phần phát triển chuỗi giá trị tôm, từ con giống đến bàn ăn, nâng tầm ngành tôm Việt.

Với thế mạnh trong ngành sản xuất tôm giống, nuôi tôm thương phẩm, chế biến thủy sản xuất khẩu, Thông Thuận cam kết cung cấp tôm giống chất lượng cao cho khách hàng của CJ Vina Agri và ưu tiên sử dụng thức ăn nuôi tôm của đơn vị này cho các vùng nuôi của công ty. Đồng thời, hai bên sẽ hỗ trợ nhau nhằm hoàn thiện quy trình mở rộng thị trường xuất khẩu tôm ra nước ngoài.

Đại diện CJ Vina Agri và Thông Thuận thực hiện nghi thức ký kết hợp tác tại trụ sở công ty Thông Thuận (tỉnh Trà Vinh), ngày 24/3.
Đại diện CJ Vina Agri và Thông Thuận thực hiện nghi thức ký kết hợp tác tại trụ sở công ty Thông Thuận (tỉnh Trà Vinh), ngày 24/3.

Công ty TNHH Thông Thuận hiện sở hữu 7 khu sản xuất, hơn 100 nhà nuôi tôm giống đạt chứng chỉ Global GAP, ACC với sản lượng hơn 5 tỷ PL (post-larvae- con tôm giống) một năm. Công nghệ nuôi tiên tiến và sử dụng thành công chế phẩm sinh học trong nuôi tôm chất lượng cao. Trong khi đó, công ty TNHH CJ Vina Agri có thế mạnh về thức ăn thủy sản, đặc biệt là thức ăn cho tôm. "Việc hợp tác sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho sự phát triển giữa hai bên, mang lại lợi ích cho các hộ nuôi nói riêng cũng như cả ngành tôm Việt Nam nói chung", đại diện CJ Vina Agri chia sẻ.

Lễ ký kết mở ra nhiều cơ hội cho hai bên tiến tới hợp tác sâu rộng và đồng hành vì mục tiêu cùng phát triển bền vững.
Lễ ký kết mở ra nhiều cơ hội cho hai bên tiến tới hợp tác sâu rộng và đồng hành vì mục tiêu cùng phát triển bền vững.

Trong hơn 20 năm qua, ngành tôm luôn đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đóng góp khoảng 40- 45% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản, tương đương 3,5-4 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu ổn định, trung bình 5% một năm trong 5 năm vừa qua. Do đó, ông Kang Min Soo - Tổng giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi CJ Vina Agri tin rằng, ngành thức ăn thủy sản Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Trong đó, thức ăn nuôi tôm sẽ là một trong những ngành mũi nhọn của công ty trong tương lai.

Ông Kang chia sẻ thêm: "Chúng tôi mong muốn lựa chọn những đối tác có cùng chí hướng lớn để đồng hành. Vì vậy, việc hợp tác lần này là hợp tác giữa hai đơn vị lớn có sự tương đồng trong chiến lược phát triển chăn nuôi theo hướng hiện đại và bền vững. Đặc biệt trong lĩnh vực thuỷ sản, hai bên đều có nhiều thế mạnh".

"Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, thông qua việc hợp tác chiến lược lần này, hai bên sẽ cùng phát triển ngành nuôi tôm lớn mạnh và cạnh tranh hơn nữa không chỉ trong nước mà còn ở các thị trường xuất khẩu", ông Kang Min Soo nhấn mạnh.

CJ Vina Agri trực thuộc Tập đoàn CJ Hàn Quốc. Năm 1999, CJ đầu tư tại Việt Nam với nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại Long An. Đến năm 2020, CJ Vina Agri đã mở rộng quy mô lên đến 7 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trải dài khắp Việt Nam, nâng tổng công suất lên 2 triệu tấn một năm.

Đối với ngành nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là ngành nuôi tôm, đơn vị phát triển đa dạng các sản phẩm chuyên dùng. Từ việc hiểu rõ tập tính và nhu cầu dinh dưỡng từng giai đoạn, công ty đã thiết kế bộ công thức tối ưu cho sản phẩm với mục tiêu tôm tăng trưởng nhanh và kháng bệnh tốt. Đơn cử công nghệ Longterm conditioner giúp đảm bảo viên thức ăn cho tôm được nấu chín, tôm hấp thụ tốt dinh dưỡng. Hệ thống TWIN-EP và bột cá cao cấp giúp tôm tiêu hóa tốt, ổn định và tăng trưởng nhanh. Đồng thời, gói công nghệ Probiotics & Krill Meal giúp bảo vệ đường ruột và kích thích tôm bắt mồi tự nhiên.

Sản phẩm thức ăn thủy sản của CJ Vina Agri luôn được đánh giá cao do giúp con giống tăng trưởng nhanh, kháng bệnh tốt.
Sản phẩm thức ăn thủy sản của CJ Vina Agri luôn được đánh giá cao do giúp con giống tăng trưởng nhanh, kháng bệnh tốt.

Với sự bứt phá thể hiện tinh thần sẵn sàng vượt mọi thách thức, năm 2021, CJ Vina Agri liên tiếp đạt những giải thưởng uy tín như: Fast500 (Top 500 Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam) – hạng 496/500, PROFIT500 (Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam) - hạng 31/500, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích, VNR500 (Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam) - hạng 83/500 và Top 10 Công ty thức ăn chăn nuôi uy tín nhất Việt Nam - hạng 3/10.

Với mục tiêu "Sự lựa chọn hàng đầu về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi", đơn vị cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi và góp phần đem đến những giá trị sức khỏe, niềm vui, sự tiện lợi cho cộng đồng Việt Nam.

Phương Linh (Theo vnexpress.net)

 

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm