Trung Quốc: Tiêu thụ thủy sản phục hồi mạnh sau Tết

(vasep.com.vn) Theo một khảo sát của Hiệp hội Ẩm thực Trung Quốc, sau Tết Nguyên đán 2023, các công ty dịch vụ ăn uống đã có doanh thu hoạt động tăng 25% so với năm 2022.

Chú thích ảnh

Theo Hiệp hội này, tiêu thụ thủy sản của Trung Quốc đã phục hồi đáng kể trong dịp Tết trong đó các DN nhỏ được hưởng lợi nhiều nhất. Từ 21-27/1 (kỳ nghỉ Tết Nguyên đán), thu nhập hoạt động của các công ty cung cấp thực phẩm được khảo sát gần đây đã tăng 25% so với Tết năm 2022 và tăng 2% so với năm 2019.

Ngành dịch vụ ăn uống đã đạt được một khởi đầu thuận lợi, tiêu dùng tại chỗ đã tăng tốc phục hồi trong khi tiêu dùng trực tuyến vẫn duy trì đà tăng mạnh.

Mức tiêu thụ ăn uống bên ngoài trong các kỳ nghỉ dài tăng 76% so với cùng kỳ. Bắc Kinh, Tam Á, Thành Đô, Trùng Khánh và Đại Lý là 5 thành phố phổ biến nhất.

Tác động đối với tiêu thụ thủy sản do lo ngại về lây nhiễm Covid phần lớn đã giảm bớt. Sau khi trải qua đỉnh dịch vào tháng 12, người tiêu dùng không còn ngại tụ tập mà sẵn sàng ra ngoài ăn. Sự phục hồi tiêu dùng ở các thành phố hạng ba và hạng bốn tốt hơn dự kiến. Tại các thành phố loại 1, số lượng người kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường so với cùng kỳ nên tình hình cũng khả quan hơn.

(Tổng hợp)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục