Giá thủy sản Trung Quốc giảm trong dịp Tết Trung thu

(vasep.com.vn) Giá thủy sản giảm trong thời gian diễn ra Trung thu và Quốc khánh của Trung Quốc do các quy định hạn chế Covid-19 làm ảnh hưởng tâm lý thị trường. Giá cá hồi Đại Tây Dương nhập khẩu giảm sâu do thị trường ế ẩm.

Giá cá hồi chỉ tăng trong 2 ngày 30/9 và 1/10 sau đó bắt đầu giảm từ 2/10, kéo toàn bộ thị trường đi xuống. Giá cá hồi bán buôn từ mức 120 CNY/kg giảm xuống còn 105 CNY/kg (14,63 USD/kg) trong khi giá giao ngay tại Na Uy vẫn ở mức tương đối cao. Rất hiếm khi nhà nhập khẩu phải trải qua một đợt thua lỗ như vậy. 

Giá cá tra, cá lóc, cá vược, cá vược nước ngọt và cá mú cũng giảm, trong khi giá cá Macrobrachium rosenbergii cũng giảm. Ngược lại, giá tôm thẻ chân trắng và sú tương đối ổn định.

Trong khi đó, Nhân Dân nhật báo, tờ báo hàng đầu của chính phủ Trung Quốc, lên tiếng ủng hộ chiến lược Zero- COVID của Trung Quốc sau khi các trường hợp dương tính tăng trở lại trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Chú thích ảnh

Dường như Trung Quốc sẽ không nới lỏng chính sách Zero-Covid (nguồn ảnh: The Star) 

Trong bối cảnh nhiều hướng dư luận kêu gọi nới lỏng các quy định nhằm hạn chế Covid, bài báo cho rằng Zero- Covid vẫn là hướng hành động tốt nhất. Đây là chiến lược chống dịch với tổng chi phí thấp và là lựa chọn tốt nhất để kiểm soát kịp thời dịch bệnh ở Trung Quốc trong giai đoạn này. 

Bài báo đã làm giảm hy vọng rằng việc kiểm soát COVID-19 sẽ giảm bớt sau đại hội đảng lần thứ 20. Đại hội - sẽ được tổ chức vào ngày 16 tháng 10 - dự kiến sẽ đánh dấu nhiệm kỳ chủ tịch thứ ba của Tập Cận Bình.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục