Trung Quốc sản xuất thành công 2 giống tôm chân trắng mới

(vasep.com.vn) Cơ quan quản lý nông nghiệp tỉnh Quảng Đông cho biết các công ty trên địa bàn tỉnh vừa mới sản xuất thành công 2 giống tôm chân trắng mới là Haimao No.1 và Hisenor No.3. Hiện nhà quản lý ngành đã cấp phép lưu hành đối với 2 giống tôm chân trắng này.

Chú thích ảnh

Hãng sản xuất tôm chân trắng giống Haimao No.1 - công ty Haimao Group đã mua lại Công ty tôm giống Primo của Mỹ và tung ra thị trường nội địa giống tôm ngoại có khả năng kháng bệnh cao, đồng thời phát triển thành công giống tôm mới đạt tỷ lệ sống cao. Trong khi đó, công ty Hisenor No.3 dựa trên các nghiên cứu di truyền mà công ty này đã thực hiện từ nhiều năm trước.

Những khởi đầu thành công trong lĩnh vực sản xuất tôm chân trắng giống đã cho thấy nỗ lực của các công ty Trung Quốc trong việc đạt mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm tôm nội địa.

Dù chi phí cao nhưng các DN Trung Quốc luôn đặt mục tiêu nhân giống chọn lọc lên hàng đầu. Nhờ có nhiều công ty cùng chung sức và hợp tác phát triển ngành tôm giống nên Trạm Giang đã trở thành vựa nuôi thủy sản lớn ở Trung Quốc và đang sở hữu 6 giống tôm chân trắng mới.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục