Trung Quốc: Thương mại điện tử thủy sản lại 'bùng nổ đơn hàng'

(vasep.com.vn) Tết đến gần, các con đường, ngõ hẻm của thành phố đảo ngày càng trở nên nhộn nhịp. Thành phố cảng quốc tế Chu Sơn cũng đã mở ra mùa bán hàng cao điểm của năm trước, lượng người tại bến tàu và khu vực buôn bán tăng đột biến, tạo nên một khung cảnh sôi động.

Trung Quốc Cảng thủy sản quốc tế Chu Sơn không còn vắng vẻ thương mại điện tử thủy sản lại bùng nổ đơn hàng

Những ngày gần đây, có nhiều tàu đánh cá dỡ hàng tại cầu cảng của Thành phố Thủy sản Quốc tế Zhoushan. Khi những sọt cá được chuyển ra khỏi cabin, những chiếc xe vận chuyển và những người bán cá vốn đã xếp hàng chờ sẵn lập tức ùa tới, chộp lấy toàn bộ số cá đã được đặt trước.

Khu buôn bán tươi sống, ướp lạnh cạnh cầu cảng cũng đầy ắp các mặt hàng cá. Những con cá đù đuôi “lưới radar”, cá đù vàng lớn, cá đù vàng nhỏ, cá chim tỏa sáng rực rỡ, những con cá chình tay mập treo thành hàng chờ mua. Người dân đang mua sắm thực phẩm tươi sống trước các quầy hàng, la hét và mặc cả.

Những công ty bận rộn nhất ở Aquatic City là các công ty thương mại điện tử hải sản khác nhau. Hàng năm, trước Tết Nguyên đán là mùa bán hàng cao điểm của các trang thương mại điện tử thủy sản “bùng nổ đơn hàng”. Tại Khu công nghiệp Thương mại điện tử Aquatic City, nhà nào cũng tất bật đóng gói quà hải sản, dòng người ra vào tấp nập, hàng hóa ra vào tấp nập. Chen Junyan, chủ sở hữu của Lingdu Aquatic Products Co., Ltd., đang bận rộn đóng gói con bạch tuộc cùng với ba nhân viên. "Lô hàng bạch tuộc này được một khách hàng lớn ở Hạ Môn đặt hàng. Có hơn 100 con bạch tuộc, mỗi con nặng ít nhất hai cân, con lớn nhất nặng hơn ba cân. Chúng sẽ được SF Express vận chuyển vào buổi chiều ." Họ phải ra bến vào lúc nửa đêm để có được những con cá tươi ngon đầu tiên, và họ phải dậy từ sáng sớm để tổ chức nhân viên đóng gói và vận chuyển.

Các đơn đặt hàng của Chen Junyan chủ yếu đến từ Giang Tô, Chiết Giang và Thượng Hải, về cơ bản là các gói quà hải sản với số lượng lớn, trong đó đặc biệt phổ biến là cá đù vàng, cá đuôi gai và cá chim, đơn đặt hàng hàng ngày đang tăng đều đặn. "Gói quà tặng hải sản đắt nhất được đặt hàng trong năm nay là hơn 4.000 nhân dân tệ mỗi gói. Có cá đù vàng lớn, cá đuôi gai, cá chim, cua đỏ, tôm tre... tất cả đều là hải sản Zhoushan chất lượng hàng đầu." Mỗi ngày có từ 100 đến 200 đơn hàng hải sản phải đóng gói và giao hàng. Sau một ngày, các hóa đơn được thanh toán và các đơn đặt hàng được xếp chồng lên nhau cao năm hoặc sáu cm.

"Chúng tôi đã cung cấp cho các khách sạn ở Hàng Châu và Nam Kinh. Có 12 khách sạn ở Nam Kinh. Những khách sạn này hàng năm đều phải chuẩn bị hàng hóa cho bữa tối đêm giao thừa, nhưng tất cả đều đã đóng cửa từ lâu. Hiện một số đã hoạt động trở lại và đang yêu cầu chúng tôi đặt hàng". Chen Junyan cho biết, so với nửa tháng trước, Aquatic City hiện tại nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Được biết, doanh số bán cá hàng ngày tại thành phố gần đây đang tăng đều đặn, nhiều văn phòng bán hàng và nhà cung cấp đã lần lượt "quay trở lại". "Hai ngày nay không có quá nhiều thuyền và hàng hóa. 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục