Ngân hàng Sparebank 1 dự báo giá cá hồi và chi phí thức ăn cao kỷ lục vào năm 2022

(vasep.com.vn) Nhà phân tích Bắc Âu Sparebank dự báo giá cá hồi sẽ tăng lên mức cao kỷ lục trong năm tới, thị trường sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn khi đối mặt với giá thực phẩm nói chung. Ước tính giá cá hồi trung bình kỷ lục là 64,5 NOK/kg vào năm 2022, tăng so với ước tính ban đầu là 62,5 NOK/kg. Họ cũng đã giữ nguyên ước tính năm 2023 là 63,5 NOK/kg.

Ngân hàng Sparebank 1 dự báo giá cá hồi và chi phí thức ăn cao kỷ lục vào năm 2022

Sparebank cũng đã giảm ước tính tăng trưởng sản lượng toàn cầu năm 2022 từ 3,8% xuống 3% do sản lượng thu hoạch ở Na Uy và Chile trong nửa cuối năm 2021 cao hơn so với dự đoán - có nghĩa là lượng nước trong năm tới sẽ ít hơn.

Sparebank viết: “Nhu cầu cá hồi vẫn rất mạnh. "Có vẻ như thị trường horeca [khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống] gần như đã quay trở lại mức năm 2019, trong khi nhu cầu tiêu dùng gia đình tiếp tục mạnh hơn bao giờ hết. Giá trị xuất khẩu cá hồi Na Uy sang thị trường EU đạt khoảng 110 triệu euro vào tuần trước , cao hơn nhiều so với mức dưới 90 triệu euro được thấy trong cùng một tuần vào năm 2019 và 2020. "

Tuy nhiên, nhà phân tích cũng lưu ý rằng mức tăng giá này có thể sẽ được bù đắp bởi chi phí sản xuất cao hơn bình thường trong năm tới, và đặc biệt là chi phí thức ăn chăn nuôi. Ước tính chi phí thức ăn chăn nuôi trung bình có thể tăng 10% từ quý 3 đến quý 4 năm nay.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục