Nhà sản xuất Surimi Lucky Union sắp khai trương nhà máy mới tại Việt Nam

Tại Hội chợ thực phẩm Thaifex Anuga Asia 2022 tại Bangkok, Phó chủ tịch Carl của Lucky Union Foods cho biết, nhà sản xuất surimi của Thái Lan Lucky Union Foods có kế hoạch mở một nhà máy chế biến mới tại Việt Nam vào cuối năm nay. Nhà máy mới sẽ nâng tổng sản lượng surimi hàng năm lên 12.000-15.000 tấn và sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 9/2022.

Nhà sản xuất Surimi Lucky Union sắp khai trương nhà máy mới tại Việt Nam

Lucky Union đã vận hành một số nhà máy ở Thái Lan và Ba Lan. Nhà máy mới sẽ cho phép công ty sản xuất các sản phẩm tương tự nhưng với khối lượng cao hơn vì nó tìm cách đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về surimi.

“Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung vào sản xuất hiệu quả; vì vậy giá cả rất cạnh tranh nhưng chất lượng tốt. Chúng tôi đang cố gắng bán từ đó sang Mỹ, châu Á, Trung Quốc và Nhật Bản vì Việt Nam có nhiều hiệp định thương mại tự do với nhiều nước ”.

Ông cho biết thêm, thị trường duy nhất mà nhà máy Việt Nam khó có thể cung cấp là châu Âu. Mặc dù Việt Nam đã có hiệp định thương mại tự do với EU, nhưng điều này không áp dụng đối với surimi, vốn phải chịu mức thuế 14% sau khi vượt hạn ngạch thuế quan 500 tấn.

“Chúng tôi cũng có một dây chuyền mới ở Thái Lan và từ tháng Bảy, chúng tôi sẽ lắp đặt một dây chuyền mới ở Ba Lan, vì vậy chúng tôi đang mở rộng,” Carl tiếp tục. “Năm nay chúng tôi sẽ sản xuất khoảng 40.000-45.000 tấn thanh cua ở Thái Lan và Ba Lan, và năm tới, chúng tôi nghĩ rằng, kể cả nhà máy của chúng tôi ở Việt Nam, chúng tôi sẽ có thể sản xuất 50.000-55.000 tấn.”

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục