Mỹ: Doanh số bán lẻ surimi tăng mạnh

(vasep.com.vn) Doanh số bán surimi đóng túi tăng mạnh tại các hệ thống bán lẻ của Mỹ trong khoảng cuối tháng 3 năm nay do người tiêu dùng ăn tại nhà nhiều hơn trong bối cảnh Chính phủ áp dụng các biện pháp cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đại diện công ty Trans-Ocean Products, một trong những công ty sản xuất surimi lớn tại Mỹ, doanh số bán lẻ surimi nói chung tại Mỹ trong vòng 1 tháng tính tới 22/3 đã tăng 20%. Doanh thu của công ty Trans-Ocean Products trong giai đoạn này cũng tăng 40%. Surimi đóng túi dùng cho gia đình và surimi đóng gói nhỏ ăn liền là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất của công ty.

Doanh số bán surimi tăng trong giai đoạn này là nhờ surimi được đóng gói nhỏ tiện dụng, hạn sử dụng dài, giá phải chăng, dễ sử dụng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, surimi bán trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm lại giảm mạnh. Gần 70% surimi được bán tại thị trường Mỹ dưới dạng salad hoặc là thành phần để chế biến các món sushi. Các công ty sản xuất sushi và salad như True World Foods, Reser’s Fine Foods, Hans Kissle lại ghi nhận doanh số giảm mạnh vì các nhà hàng đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid.

(Tin tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục