Mặc dù giá cao, Thái Lan vẫn mua thêm cá ngừ Albacore

(vasep.com.vn) Không giống như các loài cá ngừ nguyên liệu thô khác nhập khẩu vào Thái Lan trong 3 quý đầu năm nay (Q3), nhu cầu nhập khẩu cá ngừ albacore đang tăng lên về khối lượng. Đồng thời, giá trị nhập khẩu cũng tăng lên đáng kể.

Lượng cá ngừ “thịt trắng” được hải quan Thái Lan thông quan trong Q3 đạt 35.226 tấn, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 7,5% tổng lượng cá ngừ đông lạnh nhập khẩu vào Thái Lan.

Các đơn hàng cá ngừ albacore gia tăng cùng với sự gia tăng 17% về giá. Giá trung bình cá ngừ albacore trong Q3 ở mức 3.805 USD/tấn, cao hơn các loài cá ngừ khác và cao hơn ít nhất 2.400 USD/tấn so với giá cá ngừ vằn.

Các chủ tàu Đài Loan là nguồn cung chủ yếu cá ngừ albacore cho Thái Lan. Năm nay khối lượng cá ngừ albacore từ các tàu Đài Loan cung cấp cho Thái Lan cao hơn 7.300 tấn, như vậy nước này đã gần như phục hồi lại lượng đã mất trong năm 2018.

Tuy nhiên, phần lớn nguồn cung cá ngừ albacore cho Bangkok đều có sự gia tăng trong Q3, trừ Nhật Bản và Malaysia. Trong khi đó, nguồn cung từ các tàu Fiji và New Zealand lại có sự tăng trưởng. Giá cá ngừ albacore của New Zealand nhập khẩu vào Thái Lan đang ở mức cao thứ nhì, đạt 3.947 USD/tấn.

Các nhà chế biến cá ngừ Thái Lan đã trả các mức giá khác nhau cho các lô hàng cá ngừ albacore được cung cấp bởi các quốc gia khác nhau. Cá ngừ albacore được đánh bắt bởi đội tàu câu nhấp của Mỹ có giá cao nhất, 4.389 USD/tấn. Mặc khác, cá ngừ albacore của Senegal lại có giá thấp nhất 3.614 USD/tấn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục