(vasep.com.vn) Trong khi các công ty khác sản xuất dầu tảo tinh chế, AlgiSys BioSciences tại Scotland lại hướng đến sản phẩm tảo sấy khô tảo để tạo ra bột omega-3 giàu EPA và protein làm thức ăn thủy sản.

(vasep.com.vn) Canada sẽ tiếp tục giữ vững vị thế là nước xuất khẩu tôm nước lạnh lớn thứ hai thế giới nhờ vào việc tăng hạn ngạch cho mùa vụ 2025/2026.

(vasep.com.vn) Công ty tôm hàng đầu Việt Nam Minh Phu Seafood Corp. có kế hoạch xây dựng một nhà máy chế biến mới ở ngoại ô Cà Mau để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu, bao gồm cả nhu cầu từ Nhật Bản, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú ông Lê Văn Quang cho biết.

(vasep.com.vn) Trong quý I/2025, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường EU đạt hơn 107 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và đánh dấu một khởi đầu tích cực cho năm 2025. Động lực tăng trưởng đến từ nhu cầu hồi phục tại châu Âu, sự chủ động của doanh nghiệp Việt trong việc đa dạng hóa sản phẩm, cũng như tận dụng hiệu quả các ưu đãi thuế quan từ hiệp định EVFTA.

(vasep.com.vn) Trước áp lực từ các mức thuế bổ sung của Hoa Kỳ đối với tôm xuất khẩu, các nhà nuôi tôm Ấn Độ đang thúc giục chính quyền trung ương bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với các đầu vào thiết yếu như tôm bố mẹ và thức ăn cho trại giống, theo SeafoodNews.

Sáng 18/4, CTCP Thực phẩm Sao Ta FMC tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025. Tại đại hội, lãnh đạo Công ty nhận định thị trường có nhiều biến động và bất định, tạo nhiều rủi ro cho các doanh nghiệp xuất khẩu, nhất là ngành thuỷ sản.

Đó là mục tiêu được đặt ra trong Kế hoạch phát triển sản xuất đột phá ngành hàng tôm tỉnh Cà Mau, vừa được UBND tỉnh ban hành ngày 21/4.

(vasep.com.vn) Giá tôm thẻ chân trắng Nam Mỹ đang tăng tại hai thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới – Trung Quốc và Hoa Kỳ – tạo ra những tín hiệu đầu tiên cho một đợt điều chỉnh mới trên thị trường toàn cầu. Sau ba tháng sụt giảm liên tục, thị trường Trung Quốc đã ổn định và bắt đầu phục hồi. Tại Hoa Kỳ, bất ổn chính sách đã kích hoạt một làn sóng tích trữ hàng hóa, tạo nên hiện tượng mà nhiều chuyên gia gọi là "phục hồi ở phương Đông và chạy theo ở phương Tây".

(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm Việt Nam trong quý I/2025 đạt 939 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2024. Mức tăng trưởng ấn tượng này đến từ sự phục hồi nhu cầu tại nhiều thị trường lớn, đặc biệt là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và khối CPTPP. Tuy nhiên, phía sau con số lạc quan vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro trước thuế đối ứng của Trump với toàn thế giới và bối cảnh thương mại toàn cầu tiếp tục bất ổn.

(vasep.com.vn) Trước áp lực giá từ thị trường Trung Quốc, các nhà chế biến tôm Ecuador đang chuyển hướng sang các thị trường cao cấp như Liên minh châu Âu (EU) và Hoa Kỳ, tập trung vào sản phẩm giá trị gia tăng nhằm nâng cao lợi nhuận và giảm phụ thuộc vào xuất khẩu tôm nguyên con.

(vasep.com.vn) Năm 2024 ghi nhận sự phục hồi ấn tượng của ngành tôm Ấn Độ với kim ngạch xuất khẩu tăng hai chữ số, đạt gần 600.000 tấn – mức cao nhất kể từ năm 2021. Theo dữ liệu thương mại mới công bố, xuất khẩu tôm của Ấn Độ tăng 14% về khối lượng và 11% về giá trị, tương đương gần 4,12 tỷ USD, giúp quốc gia này vượt Ecuador trở thành nước xuất khẩu tôm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

(vasep.com.vn) Thuế quan mới của Mỹ sẽ ảnh hưởng nặng nề đến ngành xuất khẩu thủy sản trị giá 2,5 tỷ USD của Ấn Độ, trong đó tôm chiếm 92%, đồng thời tạo cơ hội cho đối thủ Ecuador mở rộng thị phần tôm tại Mỹ.

Theo Union Forsea Corp., lượng tôm sú đông lạnh nhập khẩu vào Hàn Quốc đã giảm mạnh trong hai tháng đầu năm 2025, chỉ đạt 258 tấn – giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 2, con số này là 168 tấn, so với 325 tấn vào tháng 2/2024.

(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm Việt Nam trong quý I/2025 đạt 939 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2024. Mức tăng trưởng ấn tượng này đến từ sự phục hồi nhu cầu tại nhiều thị trường lớn, đặc biệt là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và khối CPTPP. Tuy nhiên, phía sau con số lạc quan vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro trước thuế đối ứng của Trump với toàn thế giới và bối cảnh thương mại toàn cầu tiếp tục bất ổn.

Thị trường Mỹ từng chiếm tới 50% doanh thu xuất khẩu, song từ năm 2015, Camimex đã cơ cấu lại toàn bộ chiến lược, chuyển trọng tâm sang thị trường Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Canada – những khu vực vẫn duy trì mối quan hệ thương mại ổn định và không chịu ảnh hưởng từ chính sách thuế mới của Mỹ.