Mỹ công bố các nước được phép xuất khẩu tôm tự nhiên

(vasep.com.vn) Mỹ mới đây đã công nhận 37 quốc gia, 13 ngư trường của 7 quốc gia khác và Hong Kong là đáp ứng được tiêu chuẩn về khai thác tôm tự nhiên mà không làm ảnh hưởng tới nguồn lợi rùa biển, theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Chú thích ảnh

Công bố trên của Bộ Ngoại giao được đăng trên Công báo Liên bang hôm 16/5/2022. Công bố này có nghĩa là tôm khai thác tự nhiên từ các nước trên được phép NK vào Mỹ.

Các nước được công nhận gồm Argentina, the Bahamas, Bỉ, Belize, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Đan Mạch, the Dominican Republic, Ecuador, El Salvador, Estonia, Fiji, Gabon, Đức, Guatemala, Guyana, Honduras, Iceland, Ireland, Jamaica, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Nicaragua, Nigeria, Na Uy, Oman, Panama, Peru, Nga, Sri Lanka, Suriname, Thụy Điển, Anh, và Uruguay.

Các ngư trường bổ sung được công nhận là ở Australia (ngư trường khai thác tôm phía bắc, ngư trường khai thác bằng lưới rà ở bờ đông Queensland, Vịnh Spencer, và ngư trường khai thác tôm ở eo biển Torres), Pháp (French Guiana), Italy (tôm đỏ), Nhật Bản (ngư trường khai thác tôm Hokkaido), Malaysia (Kelantan, Terengganu, Pahang, và Johor), Tây Ban Nha (tôm đỏ Địa Trung Hải), và Hàn Quốc

Với các quốc gia, nền kinh tế và ngư trường không liệt kê ở trên, chỉ tôm nuôi mới được phép NK vào Mỹ.

Từ 1991, Mỹ đã cấm NK tôm tự nhiên trừ khi ngư trường được chứng nhận đáp ứng đủ quy định của Mỹ về bảo vệ rùa biển. Các quốc gia được phép XK tôm tự nhiên vào Mỹ nếu ngư trường khai thác tôm không ảnh hưởng tới môi trường sống của rùa biển.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục