Tiêu thụ thủy sản ở Mexico đang tăng

(vasep.com.vn) Theo một cuộc khảo sát gần đây của Comepesca, Hội đồng Xúc tiến Tiêu thụ Hải sản Mexico, tiêu thụ thủy sản ở Mexico đang tăng lên cùng với sự quan tâm đến việc bảo vệ các nguồn tài nguyên biển của đất nước.

Comepesca đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 cư dân Mexico trên các khu vực địa lý, nhóm tuổi và trình độ học vấn thành thị khác nhau. Kết quả khảo sát cho thấy sức khỏe và sự tươi ngon vẫn chiếm ưu thế trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi nói đến hải sản, tuy nhiên người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến phát triển bền vững.

Theo ông Citlali Gómez-Lepe, Chủ tịch Comepesca, tính bền vững của thủy sản đang được rất nhiều người tiêu dùng Mexico quan tâm. Để đáp ứng xu hướng người tiêu dùng, ngành thủy sản sẽ thay đổi sản xuất và mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thủy sản bền vững, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và hợp pháp. 

Khảo sát cho thấy 86% người mua hải sản Mexico quan tâm đến vấn đề bảo vệ nguồn hải sản đất nước, và 83% cho rằng mua hải sản từ một nguồn đáng tin cậy là một phương tiện để bảo vệ nguồn hải sản. Những phát hiện này giúp nhà cung cấp thủy sản cải tiến các chiến lược truyền thông của mình, nhấn mạnh hơn giải pháp thủy sản bền vững. 

Chú thích ảnh

 Các chiến dịch thúc đẩy tiêu thụ thủy sản Australia sẽ hướng tới phát triển bền vững nhiều hơn

Điều phối viên của Impacto Colectivo, Luis Bourillón cho biết cần thúc đẩy sự hợp tác nhiều hơn nữa giữa các bên liên quan đến thủy sản để đưa thị trường đi theo hướng bền vững.

Sứ mệnh của Comepesca là thúc đẩy việc tiêu thụ cá và động vật có vỏ của Mexico, tạo ra một chế độ ăn uống quốc gia bao gồm tiêu thụ cá và các sản phẩm nuôi trồng thủy sản ít nhất ba lần một tuần, và giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và béo phì hiện đang ảnh hưởng đến Quốc gia. 

Cho đến nay, Comepesca đã thực hiện 5 chiến dịch thúc đẩy tiêu thụ dựa trên việc nâng cao nhận diện thương hiệu và tiêu thụ cá và động vật có vỏ của Mexico. Chiến dịch thu lại kết quả tốt khi tăng tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người, tăng từ 7,16 kg năm 2001 lên 10,42 kg năm 2007 và 13,2 kg năm 2020. Chiến dịch mới nhất của Comepesca, "Pesca Con Futuro" tập trung vào thủy sản bền vững thủy sản là nền tảng của phong trào thủy sản bền vững đang phát triển ở Mexico.

Cuộc khảo sát của Comepesca cho thấy chỉ ⅓ người Mexico hay tiêu dùng hải sản và trong tổng số đó, chỉ ⅓ ăn cá nhiều hơn một lần một tuần ở nhà và chỉ 10% ăn hải sản ở nhà hàng  hơn một lần một tuần. Tuy nhiên, lượng người tiêu dùng hải sản đã tăng so với 5 năm trước. Giá cả là nguyên nhân chính khiến người Mexico giảm tiêu dùng hải sản, dù mối lo ngại về sức khỏe và đại dịch Covid-19 làm tăng nhu cầu tiêu thụ hải sản. 

Đây là tin tốt cho ngành thủy sản của Mexico, nơi sản xuất khoảng 2,2 triệu tấn sản phẩm thông qua các ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản với tổng giá trị là 2,21 tỷ USD (2,21 tỷ EUR).

Thùy Linh (Theo seafoodsource)

 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục