Nhật Bản đầu tư hơn 1 tỷ USD vào nuôi trồng thủy sản xa bờ của Philippines

(vasep.com.vn) Công ty thuộc sở hữu của chính phủ Nhật Bản Tokushima Auction Market đang tìm cách đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào một dự án nuôi trồng thủy sản ngoài khơi ở Ilocos Norte

Nhật Bản đầu tư hơn 1 tỷ USD vào nuôi trồng thủy sản xa bờ của Philippines

Philippine News Agency đưa tin, Công ty Tokushima Auction Market (TAM) thuộc sở hữu của chính phủ Nhật Bản đang tìm cách đầu tư hơn 1 tỷ USD vào một dự án nuôi trồng thủy sản ngoài khơi ở Philippines.

TAM đang có kế hoạch phát triển một vùng nuôi trồng hải sản rộng 100 ha ở vùng nước ven biển Ilocos Norte cùng với chính quyền địa phương.

Sato Kazuo, cố vấn cao cấp của liên doanh Global Trade, công ty mẹ của TAM, cho biết công ty có kế hoạch tuyển dụng khoảng 25.000 ngư dân địa phương sau khóa đào tạo 3 tháng về công nghệ nuôi trồng thủy sản của Nhật Bản.

“Chúng tôi sẽ mang công nghệ Nhật Bản đến đây để nuôi nhiều loại cá như cá ngừ, mahi-mahi, sapsap (Leiognathus brevirostris) và galunggong (Decapterus macrosoma), trong số những loài khác để chế biến thực phẩm ở Nhật Bản,” Kazuo nói. Toàn bộ cá nuôi sẽ được bán độc quyền cho TAM.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục