Nuôi trồng và chế biến sâu duy trì tăng trưởng thủy sản năm 2023

Năm 2023, ngành thủy sản quyết tâm giữ ổn định diện tích nuôi trồng 1,3 triệu ha, giảm dần sản lượng khai thác, tăng sản lượng nuôi trồng.

Chiến lược của ngành thủy sản năm 2023 sẽ chuyển dần từ khai thác, đánh bắt sang nuôi trồng, chế biến sâu để duy trì đà tăng trưởng bền vững. Qua đó đảm bảo đời sống ngư dân được nâng cao, góp phần thực hiện thành công Chiến lược phát triển thủy sản đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Năm 2023, ngành thủy sản đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt khoảng 10 tỷ USD, với tổng sản lượng đạt khoảng 8,74 triệu tấn, bằng 96,7% so với ước thực hiện năm 2022. Trong đó, sản lượng khai thác khoảng 3,58 triệu tấn, nuôi trồng 5,16 triệu tấn.

nuoi trong va che bien sau duy tri tang truong thuy san nam 2023 hinh anh 1

Năm 2023, ngành thủy sản đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt khoảng 10 tỷ USD.

Ngành thủy sản quyết tâm giữ ổn định diện tích nuôi trồng 1,3 triệu ha, giảm dần sản lượng khai thác, tăng sản lượng nuôi trồng. Đồng thời đẩy mạnh các giải pháp để tăng giá trị đối với cả sản lượng nuôi trồng và khai thác để tăng giá trị sản xuất đối với với sản phẩm thủy sản, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng và xuất khẩu.

Ông Trần Đình Luân, Cục trưởng cục Thủy sản nhận định, những sản phẩm tiềm năng như cá tra sẽ có cơ hội phát triển tốt và duy trì xuất khẩu ổn định trong năm 2023. Tôm ở phân khúc thị trường giá trị cao sẽ gặp khó khăn hơn còn đối với cá ngừ cơ bản có thể duy trì xuất khẩu.

“Một số sản phẩm thủy sản khác sẽ có hy vọng được mở rộng, đặc biệt là khi thị trường Trung Quốc không còn Covid -19, nên coi đây là một trong những hướng để bù đắp lại sự sụt giảm ở một số thị trường khác. Bên cạnh đó ngành thủy sản cần tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, hoàn thiện quy trình sản xuất trong nước và tìm kiếm những thị trường mớ. Đặc biệt cần coi trọng việc công khai, minh bạch, truy xuất nguồn gốc, chất lượng sản phẩm để thủy sản Việt Nam luôn giữ thương hiệu mạnh một cách bền vững”, ông Luân nêu rõ./.

Bảo Ngọc (Theo VOV)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục