Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thủy sản với Nga

(vasep.com.vn) Indonesia đang nỗ lực hợp tác với Nga trong lĩnh vực thương mại thủy sản nhằm tăng cường xuất khẩu thủy sản sang Nga.

Ông Antam Novambar, Tổng Thư ký Bộ hàng hải và Nghề cá (KKP) Indonesia cho biết, Indonesia có các mặt hàng cao cấp như tôm và rong biển, có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường Nga. 

Trong nỗ lực đó, ông Novambar đã họp với ông Ilya Shestakov, Giám đốc Cơ quan Liên bang thủy sản Nga trong Diễn đàn Thủy sản & Triển lãm Thủy sản Toàn cầu lần thứ năm tại Saint Petersburg, Nga.

Antam Novambar cho biết trong cuộc gặp song phương, ông đã yêu cầu một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác thương mại các sản phẩm thủy sản giữa hai nước. Ông hy vọng rằng thỏa thuận có thể được ký kết bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Bali vào tháng 11/2022.

Chú thích ảnh

 Indonesia là một trong số nhà cung cấp rong biển lớn trên thế giới

Trong cuộc họp, Shestakov cho biết Nga đang sở hữu công nghệ vệ tinh để giám sát tàu cá. Indonesia và Nga có thể sẽ hợp tác sâu hơn về chuyển giao công nghệ để phát triển các vệ tinh giám sát vì nó rất cần thiết trong việc thực hiện chính sách đánh bắt định lượng dựa trên hạn ngạch. 

Trong những năm gần đây, Nga đã trở thành một trong những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu sản phẩm thủy sản của Indonesia. Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ KKP đã có chuyến thăm một đơn vị chế biến cá của Nga chuyên sản xuất cá chế biến và rong biển.

Indonesia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thăm dò các cơ hội xuất khẩu đối với các sản phẩm thủy sản của Indonesia đáp ứng nhu cầu thị trường Nga. 

Bộ trưởng Bộ Hàng hải và Thủy sản Sakti Wahyu Trenggono trước đó đã chỉ đạo các nhân viên của mình tiếp tục cải thiện hoạt động xuất khẩu các sản phẩm thủy sản.

Thùy Linh (Theo the seafoodsource) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục