Hội đồng Thủy sản Na Uy: Nhu cầu của giới trẻ thúc đẩy tương lai của ngành thủy sản

(vasep.com.vn) Tổng giám đốc điều hành Hội đồng Thủy sản Na Uy Christian Chramer đã kêu gọi ngành thủy sản chuyển trọng tâm sang người tiêu dùng trẻ tuổi, tính minh bạch và tính bền vững tại hội thảo Thaifex Anuga Asia có chủ đề Tương lai của thương mại hải sản: Xu hướng toàn cầu và động lực thị trường.

Chú thích ảnh

 

Chramer cho biết, "Người tiêu dùng trẻ tuổi mong đợi các sản phẩm nấu sẵn, sẵn sàng để ăn với các chứng nhận bền vững", trích dẫn một báo cáo của McKinsey về xu hướng bán lẻ đang thay đổi. "Các công ty cần tập trung vào xu hướng và khai thác những gì thế hệ này coi trọng".

Chramer chỉ ra sự bất ổn chính trị và áp lực phát triển bền vững là những gián đoạn lớn nhất đối với hoạt động thương mại hải sản trên toàn cầu.

“Thuế quan, vận chuyển, đóng gói — tất cả đều khó có thể lên kế hoạch trong bối cảnh bất ổn hiện nay,” ông nói. “Và trên hết, các công ty phải đáp ứng được kỳ vọng ngày càng tăng về môi trường từ cả chính phủ và người tiêu dùng.”

Ông nhấn mạnh nhu cầu chuyển từ tư duy sản phẩm số lượng lớn sang các dịch vụ được điều chỉnh theo dữ liệu. "Ngành công nghiệp phải tạo ra giá trị ở cấp độ người tiêu dùng. AI và phân tích sẽ là chìa khóa để duy trì sự phù hợp", ông nói.

Chramer cho biết thông điệp được điều chỉnh theo từng thị trường để duy trì hình ảnh cao cấp của Na Uy, từ ngôi sao bóng đá Erling Haaland với tư cách là đại sứ thương hiệu cho các quan hệ đối tác của Thai Airways. "Câu chuyện có thể là 'thủy sản từ Na Uy', nhưng cách chúng tôi kể lại thay đổi theo từng quốc gia", ông nói.

“Người tiêu dùng không muốn bị choáng ngợp bởi các vấn đề kỹ thuật — họ muốn cảm thấy tự tin vào lựa chọn của mình. Chúng ta phải cùng nhau làm việc như một ngành, chia sẻ nhiều dữ liệu hơn và nói lên tiếng nói chung”, ông nói.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục