Nga sẽ đẩy mạnh bán philê và surimi cá minh thái ở Trung Quốc

(seafood.com.vn) Một công ty đánh cá của Nga và nhà điều hành thực phẩm Trung Quốc COFCO Food Import đã ký kết một thỏa thuận nhằm thúc đẩy và phát triển việc bán cá minh thái philê và surimi tại thị trường Trung Quốc.

Nga sẽ đẩy mạnh bán philê và surimi cá minh thái ở Trung Quốc

Lễ ký kết có sự tham dự của đại diện ban lãnh đạo Công ty Thủy sản Nga (RRPK), COFCO Food Import và Hội đồng Kinh doanh Nga - Trung (RKBC). Văn bản được ký bởi Phó tổng giám đốc thứ nhất của RRPK Saveliy Karpukhin và Tổng giám đốc COFCO Far East Tianxu Bai.

Theo Giám đốc điều hành của RKDS Yevgeny Markin, thỏa thuận giữa COFCO và RRPK là một bước quan trọng trong sự phát triển hợp tác kinh doanh Nga-Trung. Ông lưu ý: “Mỗi năm quan hệ đối tác giữa các quốc gia của chúng ta ngày càng mạnh mẽ và phát triển. - Ngày càng có nhiều dự án ở nhiều cấp độ khác nhau được thực hiện thành công nhờ nỗ lực chung của hai phía Nga và Trung Quốc. Các thành viên của Hội đồng Kinh doanh Nga-Trung, đặc biệt là RRPK, đóng góp quan trọng trong hướng đi này. "

Theo thỏa thuận, RRPK trở thành nhà cung cấp chiến lược cho các sản phẩm cá minh thái chế biến sâu - philê và surimi cho COFCO. Đổi lại, COFCO đóng vai trò là nhà nhập khẩu và phân phối chiến lược đối với philê và surimi RRPK tại Trung Quốc đại lục. Sản lượng tiêu thụ hàng năm theo kế hoạch là 50 nghìn tấn. Các bên có kế hoạch đạt được chỉ số như vậy vào năm 2024.

Hợp tác với đối tác Trung Quốc sẽ cho phép công ty Nga đảm bảo kiểm soát chất lượng sản phẩm cho thị trường Trung Quốc ở tất cả các khâu - từ đánh bắt đến người tiêu dùng cuối cùng.

Savely Karpukhin cho biết: “Thị trường Trung Quốc luôn và vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của RRPK. - Hợp tác với COFCO sẽ giúp thúc đẩy đáng kể việc phát triển kinh doanh các sản phẩm cá minh thái chế biến sâu tại thị trường này. Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng chú trọng đến tính bền vững, tính tự nhiên và lợi ích sức khỏe, và RRPK hân hạnh cung cấp cho họ các sản phẩm từ cá trắng hoang dã được đánh bắt tại một trong những vùng biển sạch nhất trên thế giới, với đặc tính tiêu dùng cao nhất và giá cả phải chăng. "

Ban lãnh đạo công ty bày tỏ tin tưởng rằng kinh nghiệm và uy tín của COFCO tại thị trường Trung Quốc sẽ mang lại triển vọng tốt cho các sản phẩm RRPK tại Trung Quốc.

Công ty Thủy sản Nga bắt đầu sản xuất surimi trong năm nay sau khi đưa siêu tàu đánh cá Vladimir Limanov vào hoạt động. Dự kiến ​​đến cuối năm sẽ sản xuất 4-5 nghìn tấn sản phẩm mới. Khối lượng sản xuất sẽ tăng lên với việc bổ sung đội tàu đánh cá mới, hiện đang được đóng tại các nhà máy đóng tàu Admiralty.

Ngoài ra, RRPK tiếp tục phát triển kinh doanh các sản phẩm cá minh thái chế biến sâu tại thị trường nội địa. Đặc biệt, với mục tiêu này, công ty đã ký hợp đồng dài hạn với Nhà máy Chế biến Thủy sản số 1, theo đó dự kiến ​​tới năm 2023 đạt sản lượng tiêu thụ sản phẩm tiêu dùng từ cá minh thái philê tối thiểu 10 nghìn tấn/năm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục