Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa

Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 về nhãn hàng hóa.

Dự thảo này đã đưa ra nhiều nội dung bổ sung, sửa đổi mới, đặc biệt là các nội dung sau:

  • Đưa hàng hóa XK vào Phạm vi điều chỉnh của Nghị định và đối tượng áp dụng bao gồm cả tổ chức, cá nhân xuất khẩu
  • Sửa đổi, bổ sung quy định về ghi xuất xứ hàng hóa đối với sản phẩm XK, trong đó bắt buộc việc ghi xuất xứ này phải bằng tiếng Việt.
  • Bổ sung quy định nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn gốc của hàng nhập khẩu để chống gian lận thương mại, trong đó có quy định về thông tin DN chịu trách nhiệm vê hàng hóa NK.
  • Quy định việc ghi nhãn dinh dưỡng trên thực phẩm và giao Bộ Y tế hướng dẫn nội dung bắt buộc ghi nhãn dinh dưỡng của một số nhóm hàng hóa là thực phẩm

Nghị định này nếu được ban hành sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động XSKD và XNK của các DN thủy sản. Dự thảo và tờ trình của Nghị định nói trên  xin xem tại file gắn kèm.

          Để bảo đảm tính hợp lý, khả thi của văn bản, bảo đảm quyền và lợi ích của các DN, VP Hiệp hội rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các DN và các anh chị trong mạng lưới VĐCS và các DN Hội viên về dự thảo nói trên về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 17h ngày 26/6/2021 để VP kịp tập hợp ý kiến gửi Bộ KHCN.

          Trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự phối hợp của các anh chị.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM