VASEP kiến nghị Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH giải quyết vướng mắc của Hiệp hội từ 6 tháng trước

(vasep.com.vn) Ngày 3/7/2018, VASEP đã gửi Công văn số 99/2018/CV-VASEP tới Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung về việc giải quyết văn bản kiến nghị của VASEP về tháo gỡ vướng mắc, bất cập của DN thủy sản về lĩnh vực Lao động - BHXH - Kinh phí công đoàn.

Tại công văn này VASEP cho biết, năm 2018, Hiệp hội đã gửi Công văn số 22/2018/CV-VASEP (CV 22) tới Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và Chủ tịch VCCI về kiến nghị tháo gỡ vướng mắc, bất cập của DN thủy sản về lĩnh vực lao động – BHXH - kinh phí công đoàn.

Trên tinh thần báo cáo, kiến nghị của VASEP, Bộ NN&PTNT cũng đã gửi công văn số 2111/BNN-TCTS ngày 15/3/2018 tới Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đề nghị Bộ LĐ-LB&XH xem xét, xử lý hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền xử lý, giải quyết những đề xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên đến nay, đã qua 6 tháng đầu năm 2018 nhưng Hiệp hội và các DN thành viên vẫn chưa nhận được phản hồi hay giải quyết của Bộ LĐ-TB&XH.

Do vậy, VASEP đề nghị Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH sớm xem xét, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội tại CV 22 nhằm giúp tháo gỡ các khó khăn để các DN yên tâm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp DN nâng cao sức cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh và thương mại quốc tế.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục