Khang An Foods giới thiệu set sản phẩm mới thủy sản - rau củ tại Fira Barcelona 2022

(vasep.com.vn) Sau 2 năm bị trì hoãn vì Covid-19, từ ngày 26 - 28/4/2022, Triển lãm Thủy sản toàn cầu Barcelona 2022 (Fira Barcelona 2022) đã diễn ra tại Fira Barcelona Gran Vía. Theo ghi nhận của Ban tổ chức, bất chấp tác động của dịch bệnh và cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, sự kiện vẫn thu hút hơn 26.000 khách tham dự. Năm nay, Việt Nam cũng có 28 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam tham gia.

Khang An Foods giới thiệu set sản phẩm mới thủy sản  rau củ tại Fira Barcelona 2022

Bà Hồ Hoa Đông - Phó Tổng Giám đốc Khang An Foods tại Triển lãm

Tại triển lãm năm nay, Công ty Cổ phần Thực phẩm Khang An (Khang An Foods) - một công ty nông thủy sản trẻ và năng động ở Sóc Trăng đã tập trung giới thiệu các sản phẩm thế mạnh là tôm giá trị gia tăng, rau củ quả cho nhiều khách hàng mới.

Và sau triển lãm này, Bản tin TMTS đã ghi nhận được ý kiến chia sẻ của bà Hồ Hoa Đông - Phó Tổng Giám đốc Khang An Foods về triển lãm này.

Xin bà cho biết, Khang An Foods có những sản phẩm nào giới thiệu tại Hội chợ lần này?

- Tại triển lãm năm nay, Khang An Foods (KAF) tập trung giới thiệu các sản phẩm giá trị gia tăng truyền thống và các sản phẩm mới tới khách hàng. Đây cũng là dòng sản phẩm thế mạnh mà Khang An Foods đang tập trung phát triển cho nhóm khách hàng mới của mình. Công ty tận dụng lợi thế về nguồn nguyên liệu rau củ và thủy sản chất lượng để phối trộn thành set (vegetables + seafood mix) như: tôm tempura - rau củ. Ngoài ra, công ty cũng đưa ra các giải pháp mới trong đóng gói giúp khách hàng phát triển đa dạng hơn trong khẩu phần bán của mình (upselling).

Qua 3 ngày hội chợ, bà nhận định như thế nào về thị trường và khách hàng năm nay sau 2 năm không tổ chức vì Covid-19?

Năm nay, các đơn vị tham gia thấy được sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của đơn vị đăng cai triển lãm. Tuy diễn ra chỉ 3 ngày ngắn ngủi nhưng khách hàng tập trung rất đông xuyên suốt cả 3 ngày. Sau Covid-19 là thời điểm mọi người đều muốn thay đổi, chăm chút cho sức khỏe hơn, sống chậm hơn và quan tâm đến môi trường nhiều hơn. Chúng tôi thấy thị trường EU hiện đang đối mặt không chỉ ngoài áp lực các vấn đề thủy sản nhập khẩu mà còn quan tâm đến môi trường khi có rất nhiều nhà cung cấp các giải pháp thay thế nhựa bằng giấy. Những khách ghé gian hàng Khang An Foods tham quan đa số là các sourcing manager đang tìm các nhà cung cấp đáng tin cậy và tìm sản phẩm mới. Bên lề triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức các hội thảo để mọi người đều có thể tham gia các sự kiện này, hoàn toàn hợp lý và giúp các doanh nghiệp triển lãm vừa cập nhật được xu hướng thị trường, vừa tiếp đón các khách hàng hiện hữu và vừa là cơ hội gặp gỡ các khách hàng tiềm năng mới.

Cảm nhận của bà về gian hàng thủy sản Việt Nam do VASEP đứng ra tổ chức tại Triển lãm năm nay?

Chúng tôi rất mong thủy sản Việt Nam sẽ có hình ảnh đẹp trong mắt thế giới thông qua cách bài trí chuyên nghiệp và sự dẫn dắt nhiệt tình đến từng gian hàng của VASEP. Qua hội chợ lần này các gian hàng của nhiều quốc gia bài trí rất ấn tượng, tôi tin VASEP sẽ tự rút được kinh nghiệm hơn qua đợt tổ chức lần này và cải tiến tốt hơn sau mỗi lần tổ chức đoàn.

Có một điều làm tôi chú ý là, VASEP có mời đầu bếp để làm mẫu dùng thử cho các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia, tạo hương vị hấp dẫn hơn cho các sản phẩm từ RAW đến RTE, và tuyệt vời hơn khi Ban tổ chức bố trí phòng họp riêng rất thuận tiện cho các đơn vị triển lãm có không gian để gặp gỡ đàm phán với từng khách hàng của từng gian hàng. Khâu book giờ rất chuyên nghiệp và bố trí bài bản, khâu hướng dẫn trước khi diễn ra hội chợ rất chu đáo dễ nắm tình hình. Khâu sau hội chợ cũng vô cùng bài bản hướng dẫn doanh nghiệp hoàn được chi phí tham gia.

Tuy nhiên, Khang An Foods có một góp ý nhỏ là nên phân cho mỗi công ty (không phải theo nhà máy) là 1 gian để hài hoà sự mong muốn chung của nhiều DN. Trong khi có công ty thuê 2 gian để bỏ trống trong khi những DN khác thì ko thuê được khi có nhu cầu.

Chúng ta nên tổ chức giống nhau, dù DN lớn hay DN nhỏ cũng chỉ 1 gian nhằm tạo sự bình đẳng chung cho DN trong tổ chức và trong mắt của khách hàng các nước.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Chia sẻ:


Tạ Hà
Chuyên gia thị trường cá Tra
Email: taha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm