"Tàu nuôi thông minh" đầu tiên của Trung Quốc đạt chứng nhận ASC

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) đã công bố tàu nuôi cá đù vàng (Larimichthys croceus) lớn đầu tiên của Trung Quốc, Conson No. 1, đã đạt được chứng nhận ASC vào tháng 12/2022.

Chú thích ảnh

Conson No.1 thuộc sở hữu của Qingdao Conson Blue Silicon Valley Development Co được trang bị một số hệ thống quản lý kỹ thuật số để kiểm soát môi trường và các điều kiện phát triển trên tàu.

Cá đù vàng lớn được biết đến là một trong những loài cá biển phổ biến nhất của Trung Quốc, với lượng tiêu thụ khoảng 180.000 tấn mỗi năm. 

Conson No.1 mô phỏng môi trường phát triển tự nhiên của cá đù vàng lớn trong cabin với công nghệ thông minh để cá phát triển trong môi trường nhân tạo. Trong thời gian tới, Conson Group sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với ASC trong các dự án nuôi trồng thủy sản của mình.

Chứng nhận dựa trên tiêu chuẩn cá biển nhiệt đới ASC, bao gồm hơn 150 chỉ số đánh giá, bao gồm bảo vệ hệ sinh thái và đa dạng sinh học, quy định về kháng sinh, sử dụng hiệu quả tài nguyên và năng lượng, nguồn cung ứng thức ăn có trách nhiệm và trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Thu Hằng (theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục