Nga thiếu nguyên liệu làm đồ hộp do nhập khẩu giảm

(vasep.com.vn) Giá kim loại trong thành phần của hộp đựng thực phẩm đóng hộp tại Nga đã tăng tới 80%. Điều tương tự cũng được nhận thấy ở thị trường cá đóng hộp: kể từ đầu năm 2022, giá đã tăng 28%. Cơ quan Liên bang về Thủy sản giải thích rằng, hầu hết giá thực phẩm đóng hộp bao gồm chi phí của hộp thiếc.
Nga thiếu nguyên liệu làm đồ hộp do nhập khẩu giảm
Nga thiếu nguyên liệu làm đồ hộp do nhập khẩu giảm

Người mua cũng nhận thấy giá cá đóng hộp tăng. Vào tháng 3, cư dân của Primorye đã báo cáo trên mạng xã hội về việc giá cá thu đao tăng, giá một lon trong các cửa hàng lên tới 300 rúp. Nhà sản xuất, công ty Dobroflot, giải thích việc giá tăng từ 25-80 rúp là do thiếu nguyên liệu nhập khẩu để đóng gói.

Nếu có thể, vấn đề với nguồn cung cấp thép mạ thiếc nhập khẩu sẽ được giải quyết bằng cách sử dụng nguyên liệu thô từ Trung Quốc và Belarus thay vì các nước châu Âu và Nhật Bản, Izvestia viết với việc tham khảo dữ liệu từ các hiệp hội ngành. Ngoài ra, Bộ Công Thương cho biết họ đã đồng ý với doanh nghiệp Belarus, nơi sản xuất sắt tây, để xây dựng “chuỗi hợp tác”.

Việc tìm kiếm vật liệu đóng gói cho các sản phẩm cá đặc biệt quan trọng ở Nga trong bối cảnh sản lượng các nguồn sinh vật thủy sinh gia tăng: năm 2021, con số này đã tăng lên 5 triệu tấn.

Những nguyên liệu thô nào khác đang thiếu trong ngành công nghiệp thực phẩm của Nga

- Phốt phát: Giám đốc điều hành của Liên minh các nhà sản xuất nguyên liệu thực phẩm Polina Semenova đã nói về tình trạng thiếu các nguyên liệu như vậy vào tháng Tư .

- Bao bì các tông: Cuối tháng 3, xuất hiện thông tin Tetra Pak có ý định tạm ngừng bán bao bì cho các nhà sản xuất rượu.

- Lon nhôm: Điều này là do nhà sản xuất Ball Corporation của Mỹ đã giảm sản xuất các container này tại các cơ sở sản xuất của Nga.

- Bao bì bánh mì: Điều này gián tiếp bộc lộ trước thực tế là Rospotrebnadzor đã cho phép bán các sản phẩm này mà không có bao bì cho đến đầu mùa hè.

 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục