Trung Quốc hạn chế nhập khẩu thuỷ sản từ 12 doanh nghiệp và tàu của Liên bang Nga

(vasep.com.vn) Theo báo cáo của Rosselkhoznadzor, Trung Quốc đã tạm thời hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ 12 nhà máy và tàu chế biến cá của Nga do phát hiện mầm bệnh coronavirus SARS-CoV-2 khác trên bao bì sản phẩm.
Trung Quốc hạn chế nhập khẩu thuỷ sản từ 12 doanh nghiệp và tàu của Liên bang Nga
Trung Quốc hạn chế nhập khẩu thuỷ sản từ 12 doanh nghiệp và tàu của Liên bang Nga

Đối với 9 doanh nghiệp, lệnh cấm nhập khẩu sẽ có hiệu lực trong 1 tuần, và đối với 3 tàu khác – lệnh cấm sẽ từ 4 đến 6 tuần. Vấn đề phát hiện COVID-19 trong hàng hóa đã được xác nhận trong chính bộ phận của Nga. Họ cho biết, năm nay số trường hợp như vậy tăng đột biến. Tổng cộng, Trung Quốc đã hạn chế nhập khẩu 69 tàu và doanh nghiệp của Nga sản xuất, vận chuyển và lưu kho thuỷ sản.

Cơ quan này lưu ý rằng trong 5 trường hợp, vi rút được tìm thấy bên trong bao bì. Điều này có nghĩa là các lô đã bị ô nhiễm ngay tại cơ sở của chính doanh nghiệp hoặc trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, trong 70% trường hợp, sản phẩm được tạm giữ tại các kho lạnh của Hàn Quốc hoặc các nước EU .

Rosselkhoznadzor có kế hoạch tiến hành một cuộc kiểm tra nghiêm túc về thực tế này. Cơ quan này cũng nhắc nhở các nhà sản xuất sản phẩm cung cấp cho Trung Quốc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của chính Trung Quốc, cũng như Nga và FAO về việc ngăn chặn COVID-19. Ngoài ra, cơ quan này cùng với Cơ quan Liên bang về Ngư nghiệp đã yêu cầu Rospotrebnadzor ngăn chặn sự các ca nhiễm coronavirus trong nhân viên của các doanh nghiệp và tàu của Nga.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục