Nga: 2/3 người dân mua thực phẩm đóng hộp thường xuyên hơn

(vasep.com.vn) Kết quả một cuộc khảo sát trên toàn quốc tại Nga cho thấy, 2/3 người Nga tham gia khảo sát cho biết bắt đầu mua thực phẩm đóng hộp thường xuyên hơn trong năm nay, và 1/5 cư dân của Liên bang Nga bắt đầu mua thêm 30% loại sản phẩm này.
Nga 23 người dân mua thực phẩm đóng hộp thường xuyên hơn
Nga: 2/3 người dân mua thực phẩm đóng hộp thường xuyên hơn

Đặc biệt, gần 1/3 số người được hỏi (32%) chế biến các món hầm khoảng một hoặc hai lần một tháng và 16% cho biết chế biến món này hàng tuần. 12% người được hỏi chuẩn bị bữa ăn có đồ hộp khoảng 2-3a tháng một lần. 9% người Nga hoàn toàn không ăn thịt hộp.

Các chuyên gia lưu ý rằng có một số lý do chính khiến những người được hỏi tăng tiêu thụ cá và thịt đóng hộp. Đầu tiên, tháng 3 - tháng 4 - ngưỡng cửa của mùa hè và những chuyến đi chơi xa, đi bộ đường dài và về nước, nhu cầu mua tăng lên với các sản phẩm dễ chế biến, có thời hạn sử dụng dài. Yếu tố này được đặt ra bởi 59% số người được hỏi đã tăng tiêu thụ món hầm vào mùa xuân này.

Yếu tố thứ hai là sự gia tăng lạm phát trước sự bất ổn của nền kinh tế (71% người được hỏi chỉ ra yếu tố này). Yếu tố thứ ba là tâm lý: lo sợ giảm chủng loại sản phẩm và muốn mua sản phẩm để sử dụng trong tương lai, cho rằng thịt, cá đóng hộp là sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu dài, dễ bảo quản, không tốn diện tích trong tủ lạnh (64% người được hỏi cho biết điều đó). 26% người được hỏi đã ăn món đóng hộp theo ảnh hưởng của sự hoảng sợ, theo người thân hoặc người quen.

Các chuyên gia cho biết thêm, 22% người được hỏi bắt đầu mua thịt và cá đóng hộp với lý do họ đã "nếm thử" và muốn ăn chúng thường xuyên hơn, vì họ thích chúng.

Món ăn bình dân

Theo các nhà phân tích, những người được hỏi có nhu cầu về thịt đóng hộp nhiều hơn so với cá. Như cuộc khảo sát cho thấy, thịt hộp được bao gồm trong chế độ ăn hàng ngày (49%), trong khi cá đóng hộp - chỉ có mỗi thứ sáu người trả lời (17%).

Món thịt hộp phổ biến nhất là mì hải sản (57%). Đứng thứ hai là kiều mạch luộc hầm (44%) và khoai tây hầm hầm (41%), khoai tây rán hầm (36%) và cháo lúa mạch hầm (23%). Cá hộp thường được dùng làm gỏi (58%), đặc biệt là cá mai (62%), súp cá (53%), cốt lết cá đóng hộp (45%), bánh nướng nhân cá (36%).

1.502 cư dân của tất cả các quận liên bang đã tham gia cuộc khảo sát, trong đó 48% là nam giới và 52% là phụ nữ.

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục