Thai Union đầu tư thêm 10 triệu EUR nhà máy cá ngừ đóng hộp ở Seychelles

(vasep.com.vn) Thai Union đang có kế hoạch đầu tư thêm 10 triệu euro vào nhà máy sản xuất cá ngừ đống hộp Ấn Độ Dương (IOT) ở Seychelles trong hai năm tới.

Chú thích ảnh

Công ty IOT, đặt tại New Port ở thủ đô Victoria, là nhà sản xuất và xuất khẩu cá ngừ đóng hộp. Công ty này chế biến cá ngừ đánh bắt ở Ấn Độ Dương, cung cấp sản phẩm cho một số thương hiệu hải sản nổi tiếng bao gồm John West, Petit Navire và Mareblu.

Tổng thống Ramkalawan đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của IOT đối với nền kinh tế của Seychelles..

Thai Union đã đầu tư vào IOT từ năm 2010 và công ty này muốn đầu tư vào năng lượng thay thế như các tấm pin mặt trời để họ có thể sản xuất năng lượng xanh cho cơ sở.

Chủ tịch Thai Union cho biết một trong những thách thức mà ngành đóng hộp cá ngừ hiện nay đang phải đối mặt là sự cạnh tranh. IOT là một phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn này, là một trong những cơ sở chiến lược trong tập đoàn Thai Union. Chính vì lý do đó mà Thai Union đang tìm cách nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

Trong hai năm qua, sản lượng cá ngừ đóng hộp đã giảm do nhu cầu biến động. Hiện Thai Union sở hữu 60% IOT và 40% còn lại thuộc về chính phủ Seychelles.

Cá chế biến là mặt hàng xuất khẩu chính của Seychelles, một quần đảo ở phía tây Ấn Độ Dương, và ngành thủy sản là ngành đóng góp lớn thứ hai cho nền kinh tế của nó sau du lịch.

Trong khi đó, chính phủ đã phân giới khu vực đất đầu tiên chỉ được sử dụng làm khu chế biến cá ở phía bắc của bến cảng IPHS tại Cảng Ile du. Ngoài các đơn vị chế biến cá tại cảng cá Providence, đây là khu vực đầu tiên được phân định trong quy hoạch sử dụng đất dành riêng cho chế biến cá và các hoạt động liên quan.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục