Na Uy ghi dấu ấn tại thị trường thủy sản Trung Quốc
(vasep.com.vn) Thị trường Trung Quốc đang trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho thủy sản Na Uy, theo khẳng định của Bộ trưởng Thủy sản và Chính sách Đại dương Na Uy, Marianne Sivertsen Næss, tại một sự kiện quảng bá diễn ra ở Bắc Kinh. Bà đã gặp gỡ khoảng 20 nhà báo đến từ các cơ quan truyền thông lớn nhất Trung Quốc tại siêu thị Hema Fresh, sự kiện mà Hội đồng Thủy sản Na Uy ước tính đã tiếp cận hàng chục triệu người tiêu dùng.

Bộ trưởng Næss nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của thị trường Trung Quốc đối với ngành thủy sản Na Uy, cho biết giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc đã vượt mốc 10 tỷ NOK từ đầu năm đến nay. Trong đó, cá hồi tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh nhất với sản lượng xuất khẩu tính đến tháng 10 tăng hơn gấp đôi, còn giá trị tăng 67% so với cùng kỳ. Bên cạnh cá hồi, nhu cầu đối với cá thu, tôm và các sản phẩm thủy sản khác cũng ghi nhận xu hướng tăng tích cực.
Trong nỗ lực nắm bắt xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số, Bộ trưởng Næss đã trở thành Bộ trưởng Thủy sản Na Uy đầu tiên tham gia livestream quảng bá thủy sản tại Trung Quốc. Bà xuất hiện trong buổi ra mắt kênh livestream riêng của Lerøy Aurora – nền tảng đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy doanh số cá hồi tại thị trường tỷ dân.
Việc xuất khẩu đạt kỷ lục cùng chiến lược truyền thông sáng tạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục củng cố vị thế của Na Uy như một trong những nhà cung cấp thủy sản hàng đầu tại Trung Quốc.
Nguồn: FIS