Mỹ: Các thượng nghị sĩ của Alaska muốn cấm nhập khẩu thủy sản của Nga

(vasep.com.vn) Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ của Alaska đã đệ trình một dự luật cấm nhập khẩu hải sản từ Nga.
Mỹ Các thượng nghị sĩ của Alaska muốn cấm nhập khẩu thủy sản của Nga
Mỹ: Các thượng nghị sĩ của Alaska muốn cấm nhập khẩu thủy sản của Nga

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ ông Dan Sullivan và Lisa Murkowski đã đệ trình S.3614, Đạo luật Đối ứng Thủy sản Liên bang Hoa Kỳ-Nga, vào thứ Tư, ngày 9/2. Dự luật tìm cách đáp trả lệnh cấm vận của Nga đối với cá và các sản phẩm thủy sản khác của Mỹ được đưa ra sau khi Mỹ và các đồng minh của họ đặt ra một loạt lệnh trừng phạt chống lại Nga khi họ tiếp quản Crimea vào năm 2014.

Trong một tuyên bố, Sullivan nói rằng hầu hết người Mỹ sẽ bị sốc khi biết rằng Mỹ tiếp tục chấp nhận hải sản của Nga tại các cảng của họ. Ông trích dẫn những sự kiện hiện tại xung quanh việc Nga có thể xâm lược Ukraine như một cơ hội để khắc phục “sự mất cân bằng thương mại không thể chấp nhận được” giữa hai cường quốc.

“Trong nhiều năm, tôi đã thúc giục các quan chức ở tất cả các cấp, từ Phòng Bầu dục trở xuống, theo đuổi mối quan hệ thương mại thủy sản với Nga dựa trên các nguyên tắc mà mọi người Mỹ có thể hiểu - công bằng và có đi có lại,” Sullivan nói. “Chúng tôi không có điều đó ngay bây giờ, và Tổng thống Nga Vladimir Putin đang hưởng lợi rất nhiều khi ngư dân của chúng tôi ở đây phải trả giá ngay tại quê nhà, với giá trị nhập khẩu thủy sản của Nga vào Mỹ tăng 173% kể từ năm 2013, một năm trước khi có lệnh cấm vận. bị áp đặt. ”

Dự luật được đưa ra sau khi các nhà lập pháp bang Alaska thông qua nghị quyết trong cuộc họp của ủy ban vào tháng trước nhằm kêu gọi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tìm cách chấm dứt lệnh cấm vận của Nga. Không làm được điều đó, các nhà lập pháp tiểu bang muốn Hoa Kỳ ban hành luật của riêng mình.

Dự luật liên bang có sự ủng hộ của Hiệp hội Chế biến Thủy sản Thái Bình Dương, mà chủ tịch, Chris Barrows, cho biết việc từ chối quyền truy cập đã nhắm vào các nhà chế biến Alaska một cách không công bằng.

“Chúng tôi rất biết ơn vì phái đoàn quốc hội của Alaska đã làm việc không mệt mỏi trong nhiều chính quyền để khắc phục tình trạng mất cân bằng thương mại rõ rệt này và hỗ trợ hải sản thu hoạch trong nước, vốn đang gặp nhiều khó khăn hơn bởi các lực lượng địa chính trị dường như không thể chữa khỏi,” Barrows nói.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục