(vasep.com.vn) Với mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 1,29 tỷ USD trong năm nay, Indonesia tập trung vào đa dạng hóa, chất lượng và mở rộng các nhà xuất khẩu được phê duyệt.

Indonesia đã công bố tham vọng thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang Trung Quốc, một thị trường xuất khẩu chính, được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng. Bộ Hàng hải và Thủy sản cho biết nước này đã đặt mục tiêu xuất khẩu 1,29 tỷ USD sang Trung Quốc trong năm nay, tăng so với mức 1,24 tỷ USD ghi nhận được trong năm trước, theo dữ liệu của bộ do Antara News công bố.
Ishartini, người đứng đầu Cơ quan Giám sát Chất lượng Sản phẩm Hàng hải và Thủy sản, cho biết: "Chúng tôi đã thiết lập được sự phối hợp với các bộ, ngành và tổ chức trong nước có liên quan, cũng như Đại sứ quán Indonesia tại Bắc Kinh, để đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu và tăng tổng khối lượng xuất khẩu" .
Dữ liệu cho thấy xu hướng tích cực trong xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang Trung Quốc, đạt 1,14 tỷ USD vào năm 2023 và 1,12 tỷ USD vào năm 2022.
Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng của năm nay, chính phủ Indonesia đang tích cực hành động để nâng cao chất lượng sản phẩm và tiêu chuẩn an toàn. Ngoài ra, đã có những nỗ lực nhằm tăng số lượng các công ty trong nước được phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang thị trường Trung Quốc, đạt 544 tính đến tháng 3.