Giá một số mặt hàng hải sản tại Singapore tăng tới 50%

(vasep.com.vn) Hiệp hội các nhà buôn cá Singapore cho biết, bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa nhiều, tàu cá ra khơi đánh bắt ít hơn, ngư dân đánh bắt hải sản cũng ít hơn. Tết Nguyên đán đang đến gần sẽ thúc đẩy nhu cầu hơn nữa, với giá một số loại thủy sản tăng tới 50%.

Giá một số mặt hàng hải sản tại Singapore tăng tới 50

Giá các loại hải sản thường được ăn trong lễ hội mùa xuân như cá chim, cá chim trắng và cá điêu hồng gần đây đã tăng cao. Sau khi mưa lớn, ngư dân không thể ra khơi đánh bắt khiến nguồn cung khan hiếm, giá cá trong dịp lễ hội tăng gấp đôi.

Wang Hanxin, chủ cửa hàng hải sản Pantai cho biết: "Lúc đầu cá chim Doudou có thể là 30 nhân dân tệ hoặc 40 nhân dân tệ, nhưng bây giờ đã lên tới 80 nhân dân tệ. Gần một nửa số khách hàng sẽ đặt hàng cá sớm hơn một hoặc hai tháng vì nếu không có thuyền đánh cá ra khơi,  dù có cho bao nhiêu tiền cũng không tìm được cá ”.

Theo Hiệp hội các nhà buôn cá Singapore, giá cá trên thị trường đã tăng từ 30% đến 50%.

Hong Wei En, Chủ tịch Hiệp hội Thương gia Cá Singapore cho biết: "Chúng tôi có nguồn cung cấp từ nhiều nơi, trong đó, Indonesia là nguồn cung chính của chúng tôi, còn Thái Lan, Myanmar, Ấn Độ và Việt Nam đều có sản phẩm tươi sống nên giá cao . "

Một nhà hàng hải sản được phỏng vấn cho biết giá hải sản đã tăng gần đây và giá cua khổng lồ Alaska, loại được ưa chuộng trong Lễ hội mùa xuân, đã tăng khoảng 30%. Việc đặt chỗ cho đêm giao thừa hiện đang rất chậm, và để thu hút thực khách, giá thực đơn ngày Tết của người Trung Quốc vẫn không thay đổi.

Chen Guotian, quản lý của Xiyan Seafood Restaurant, cho biết: "Năm ngoái, cửa hàng tốt hơn năm nay, năm nay giới hạn là năm người một bàn, vì vậy nhiều khách hàng nghĩ tốt hơn nên đoàn tụ ở nhà và hầu hết khách hàng thích đồ ăn mang đi, chiếm khoảng 40% (doanh thu) của chúng tôi."  Nhà hàng dự kiến ​​doanh thu trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ giảm ít nhất 20%.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục