Hải sản biến mất khỏi thực đơn nhiều nhà hàng Mỹ vì giá tăng cao

(vasep.com.vn) Bloomberg đưa tin do giá tiếp tục tăng cao, hải sản đã bắt đầu biến mất khỏi thực đơn của nhiều nhà hàng. Giá hải sản đã tăng khoảng 11% trong một năm qua (tính đến đầu tháng 7/2021) so với giai đoạn trước. Do vậy, nhiều nhà hàng đã bắt đầu bỏ một số hải sản khỏi thực đơn.

Hải sản biến mất khỏi thực đơn nhà hàng Mỹ vì giá tăng cao

Mike Price, đồng sở hữu của Greenwich Village, Clam có trụ sở tại New York và Phil Tessier, bếp trưởng tại PRESS, ở Thung lũng Napa, California, cho biết, họ đã bỏ sò điệp khỏi thực đơn do giá cao, Bloomberg đưa tin.

Iberian Pig, một nhà hàng phục vụ món tapas ở Atlanta, Georgia, đã loại bỏ sò điệp, cá bơn Alaska và cua xanh ra khỏi thực đơn của mình.

Đầu bếp Josue Pena cho biết, một pao cá bơn của nhà phân phối hải sản địa phương ở Atlanta có giá 28 USD. Trước đại dịch, giá tối đa là 16 USD. Và cua xanh đã tăng từ   18 USD/pao lên  44 USD/pao. Pena cho biết việc thay đổi rất khó khăn vì bánh croquettes cua đã trở thành một món ăn đặc trưng ở Iberia.

Theo báo cáo của Undercurrent, giá ghẹ xanh nhập khẩu đã đạt mức kỷ lục trong thời gian gần đây và tiếp tục tăng cao.

Tại Orlando, Florida, Brennan Heretick, đồng sở hữu của High Tide Harry's, cho biết ông đã phải ngừng bán càng cua những các thương gia trong khu vực ngừng cung cấp.

Các nhà hàng trên khắp Hoa Kỳ đang tìm cách mở cửa trở lại sau khi bị hạn chế vì COVID là khó khăn. Họ đã phải chật vật để thuê lại đủ bồi bàn và đầu bếp, nên thường bị buộc phải tăng lương hai con số, đồng thời bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng chi phí và thiếu hụt nhiều mặt hàng, từ gói gia vị đến bao bì mang đi và cánh gà.

Bloomberg xác định chính xác nhiều vấn đề đang diễn ra, bao gồm nhu cầu ngày càng tăng tại các nhà hàng, các bến cảng tắc nghẽn và việc thiếu nhân viên phục vụ và tài xế xe tải.

Jay Herrington, chủ cửa hàng Fish on Fire, ở Orlando, cho biết việc giao hàng thường bị chậm hoặc không có hàng, vì vậy ông thường phải tự đi lấy hàng. Gần đây, cửa hàng đã phải tăng giá để bù đắp chi phí.

Mike Price, đồng sở hữu của Greenwich Village, Clam có trụ sở tại New York và Phil Tessier, bếp trưởng tại PRESS, ở Thung lũng Napa, California, cho biết, họ đã bỏ sò điệp khỏi thực đơn do giá cao, Bloomberg đưa tin.

Iberian Pig, một nhà hàng phục vụ món tapas ở Atlanta, Georgia, đã loại bỏ sò điệp, cá bơn Alaska và cua xanh ra khỏi thực đơn của mình.

Đầu bếp Josue Pena cho biết, một pao cá bơn của nhà phân phối hải sản địa phương ở Atlanta có giá 28 USD. Trước đại dịch, giá tối đa là 16 USD. Và cua xanh đã tăng từ   18 USD/pao lên  44 USD/pao. Pena cho biết việc thay đổi rất khó khăn vì bánh croquettes cua đã trở thành một món ăn đặc trưng ở Iberia.

Theo báo cáo của Undercurrent, giá ghẹ xanh nhập khẩu đã đạt mức kỷ lục trong thời gian gần đây và tiếp tục tăng cao.

Tại Orlando, Florida, Brennan Heretick, đồng sở hữu của High Tide Harry's, cho biết ông đã phải ngừng bán càng cua những các thương gia trong khu vực ngừng cung cấp.

Các nhà hàng trên khắp Hoa Kỳ đang tìm cách mở cửa trở lại sau khi bị hạn chế vì COVID là khó khăn. Họ đã phải chật vật để thuê lại đủ bồi bàn và đầu bếp, nên thường bị buộc phải tăng lương hai con số, đồng thời bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng chi phí và thiếu hụt nhiều mặt hàng, từ gói gia vị đến bao bì mang đi và cánh gà.

Bloomberg xác định chính xác nhiều vấn đề đang diễn ra, bao gồm nhu cầu ngày càng tăng tại các nhà hàng, các bến cảng tắc nghẽn và việc thiếu nhân viên phục vụ và tài xế xe tải.

Jay Herrington, chủ cửa hàng Fish on Fire, ở Orlando, cho biết việc giao hàng thường bị chậm hoặc không có hàng, vì vậy ông thường phải tự đi lấy hàng. Gần đây, cửa hàng đã phải tăng giá để bù đắp chi phí.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục