Anh: Doanh số cá tại cửa hàng bán lẻ giảm

(vasep.com.vn) Theo thông tin mới nhất từ Kantar, danh mục cá ướp lạnh tại cửa hàng bán lẻ ở Anh đã giảm về giá trị và khối lượng trong những tháng mùa hè.

Lạm phát giá tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ phân khúc thịt, cá và gia cầm trong 12 tuần (kết thúc vào ngày 4/9/2022), thị trường chứng kiến giá tăng cao và tiêu thụ giảm mạnh. 

Thịt và gia cầm tươi sống có giá trị tăng nhẹ (+1,4%), trong khi cá ướp lạnh tiếp tục giảm (-4%) với giá trung bình ít tăng cao hơn so với thịt và gia cầm (6,5% so với 9,1%). Có thể thấy, giá cá tăng với tốc độ nhanh hơn so với thịt gà và gia cầm tươi sống. 

Lạm phát là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới giảm khối lượng tiêu thụ, tuy nhiên cũng nên lưu ý ngoài lạm phát, Covid-19 cũng ảnh hưởng không hề nhỏ lên sự sụt giảm khối lượng tiêu thụ hàng năm. 

Chú thích ảnh

Trong thời gian tới, các sản phẩm chay vẫn tiếp tục phát triển nhờ ưu thế về giá cả 

Trong khi cá ướp lạnh giảm 9,9% về khối lượng, động vật có vỏ tăng trưởng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tất cả các danh mục khác đều có kết quả hoạt động thấp hơn so với tổng lượng cá, vì giá trị gia tăng và phân khúc đều giảm ở mức hai con số (lần lượt là -15,2% và -16,3%).

Sản lượng sản phẩm chay giảm so với năm ngoái (-6,8%) nhưng đã tăng đáng kể so với hai năm trước (+ 15,2%). Giá thực phẩm chay không tăng nhiều như thịt, gia cầm và cá, và do đó, nó đang trở nên cạnh tranh hơn về giá (+ 3,0%). Giá cả sẽ là lợi thế cạnh tranh và yếu tố cho sự phát triển lâu dài của các sản phẩm chay. 

Thùy Linh (Theo the undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục