Đưa công nghệ nuôi biển hiện đại, ưu việt tới ngư dân

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia coi trọng và đánh giá cao những sáng kiến và sự đồng hành của Super Trường Phát trong việc phát triển nuôi biển theo xu hướng hiện đại.

Hòa hợp khuyến nông Nhà nước với khuyến nông doanh nghiệp

Ngày 16/9, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ NN-PTNT) và Công ty Cổ phần Tập đoàn nhựa Super Trường Phát (Super Trường Phát) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với mục đích tăng cường hợp tác xây dựng mô hình, đào tạo tập huấn, thông tin tuyên truyền, chuyển giao công nghệ, tư vấn dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến công nghệ HDPE nhằm phát triển thủy sản bền vững, nâng cao trình độ, tăng hiệu quả kinh tế cho nông dân, người sản xuất thông qua hệ thống khuyến nông.

Chia sẻ tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Hải Bình, Tổng giám đốc Công ty cho biết, qua chia sẻ, trao đổi định hướng phát triển của 2 đơn vị, Super Trường Phát mong muốn được hợp tác với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia trong lộ trình phát triển.

“Việt Nam có những doanh nghiệp dấn thân trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi biển như Super Trường Phát. Bên cạnh những doanh nghiệp đó luôn có sự đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia”, bà Nguyễn Thị Hải Bình bày tỏ.

Chú thích ảnh

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Khuyến nông quốc gia với Super Trường Phát. Ảnh: Phạm Hiếu

Theo ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, đơn vị có nhiệm vụ quan trọng là đưa các sản phẩm của khoa học công nghệ, những sản phẩm tiên tiến nhất để phục vụ cho sản xuất, đặc biệt là phục vụ cho bà con nông dân trên khắp vùng miền cả nước.

Ông Thanh cho biết, lực lượng khuyến nông có khoảng hơn 30.000 người. Với nhiệm vụ, trọng trách Bộ NN-PTNT giao, đây là lực lượng đưa những công nghệ mới, những giải pháp, quy trình, tiến bộ mới đến cho người sản xuất.

Thời điểm hiện tại, những tiến bộ công nghệ không chỉ nằm ở các viện, trường mà còn nằm ở các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể nhập khẩu công nghệ, Việt hóa công nghệ để phù hợp với từng doanh nghiệp.

“Qua các hoạt động và đánh giá chung, Super Trường Phát đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín với người sản xuất, đặc biệt trong việc ứng dụng sản phẩm nhựa HDPE trong nuôi biển. Trung tâm Khuyến nông Quốc gia luôn coi trọng, đánh giá cao những sáng kiến và sự đồng hành của các doanh nghiệp như Super Trường Phát trong việc phát triển nông nghiệp nói chung và nuôi biển nói riêng”, ông Thanh đánh giá.

Chú thích ảnh

 Ông Lê Quốc Thanh đánh giá Super Trường Phát đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín với người sản xuất, đặc biệt trong ứng dụng sản phẩm nhựa HDPE trong nuôi biển

Theo đó, biên bản hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ hướng đến mục tiêu như Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã chỉ rõ, hướng đến một nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Các giải pháp của Super Trường Phát đều đáp ứng được việc phát triển nông nghiệp sinh thái, hiện đại hóa nông thôn và hướng dẫn người nông dân chuyên nghiệp hóa, thực sự trở thành những người chủ.

iám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia thông tin, thông qua ký kết hợp tác, Trung tâm sẽ cụ thể hóa những chỉ đạo tại Trung tâm Khuyến nông các địa phương để phối hợp xây dựng các mô hình ứng dụng công nghệ HDPE của Super Trường Phát trong nuôi biển. Đồng thời tổ chức các diễn đàn để giới thiệu tới các vùng nuôi biển có thể ứng dụng giải pháp này.

“Với định hướng như vậy, Trung tâm sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, phối hợp với doanh nghiệp trên tinh thần không có khoảng cách giữa người nhà nước với doanh nghiệp vì mục tiêu đưa các giải pháp công nghệ tốt nhất, hiệu quả nhất tới người nông dân”, ông Lê Quốc Thanh nhấn mạnh.

Vì sự phát triển bền vững của ngành thuỷ sản

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Super Trường Phát sẽ hợp tác trên cơ sở bình đẳng vì sự phát triển bền vững của ngành thuỷ sản.

Cụ thể Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ thúc đẩy xây dựng các mô hình, các chương trình, dự án trong nước và quốc tế; chuyển giao kỹ thuật; giới thiệu các giải pháp công nghệ nuôi trồng thủy sản bền vững thân thiện với môi trường do Super Trường Phát cung cấp theo quy định.

Trung tâm sẽ tăng cường đào tạo, tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản ứng dụng công nghệ do Super Trường Phát cung cấp theo quy định; hỗ trợ thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của người nông dân về sử dụng sản phẩm vật tư đầu vào của Super Trường Phát qua các sự kiện khuyến nông và kênh truyền thông.

Chú thích ảnh

Super Trường Phát sẽ đóng góp kinh phí, vật tư thiết bị, quy trình công nghệ, giải pháp công nghệ, tiêu chuẩn/quy chuẩn kỹ thuật, chuyên gia… để tham gia thực hiện các hoạt động hợp tác

Trung tâm cũng sẽ hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến hoạt động nuôi biển, chia sẻ thông tin, thu nhận các phản hồi của các đối tác, chuyên gia; chia sẻ kết quả hợp tác tới các bên liên quan và thúc đẩy hệ thống khuyến nông toàn quốc tham gia thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại.

Về phía Super Trường Phát, Công ty sẽ đóng góp kinh phí, vật tư thiết bị, quy trình công nghệ, giải pháp công nghệ, tiêu chuẩn/quy chuẩn kỹ thuật, chuyên gia… để tham gia thực hiện các hoạt động hợp tác.

Đồng thời, Super Trường Phát sẽ tham gia các mô hình, chương trình, dự án trong nước, quốc tế và các sự kiện do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức trên phạm vi cả nước có liên quan đến hoạt động nuôi trồng thuỷ sản, sử dụng vật tư thủy sản, giải pháp công nghệ do Super Trường Phát cung cấp với đầu tư phù hợp đem lại hiệu quả cao cho người sản xuất, nuôi trồng thủy sản.

Cùng với đó, đơn vị sẽ tham gia điều phối chung các hoạt động hợp tác giữa hai bên cũng như huy động sự tham gia của các bên liên quan khác tham gia trong quá trình hợp tác.

Thùy Linh (Theo báo Nông nghiệp Việt Nam

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục