Hoa Kỳ đấu thầu gần 8 triệu pao cá minh thái Alaska

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Mỹ mới đưa ra yêu cầu đấu thầu 7.942 triệu pao cá minh thái Alaska đông lạnh, đẩy lượng mua cá minh thái của cơ quan này lên mức gần kỷ lục.

Hoa Kỳ đấu thầu gần 8 triệu pao cá minh thái Alaska

Với đợt mua mới này, USDA sẽ nâng lượng mua cá minh thái Alaska cho năm tài chính 2021 lên gần 18,3 triệu pao, theo Craig Morris - Giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà sản xuất cá minh thái Alaska (GAPP).

Nó sẽ “chắc chắn đặt năm tài chính là năm thu mua cá minh thái Alaska cao thứ hai đối với USDA,” Morris nói.

Các hồ sơ tham gia thầu cho Chương trình Bữa trưa Học đường Quốc gia và các Chương trình Hỗ trợ Thực phẩm và Dinh dưỡng Liên bang, sẽ hết hạn trước ngày 6/8. Cơ quan này đang thu mua cá minh thái đông lạnh dạng phi lê, viên và thanh.

USDA sẽ công bố những nhà thầu thắng cuộc trước 12h đêm 13/8. Các nhà cung cấp sẽ thực hiện giao hàng từ tháng 10 đến tháng 12/2021.

Vào cuối tháng 5, USDA cũng đã trao các hợp đồng cá minh thái quan trọng cho Công ty Trident Seafood tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ và công ty Channel ở Braintree, Massachusetts.

Những đợt mua cá minh thái Alaska tự nhiên gần đây của chính quyền Mỹ để cung cấp một lượng protein bền vững và lành mạnh được đánh bắt và chế biến trong nước cho các quốc gia dễ bị tổn thương nhất.

Morris cho biết, cá minh thái Alaska đã vươn lên vị trí thứ tư trong danh sách các loại thủy sản được người Mỹ tiêu thụ nhiều nhất.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục