Hùng Vương đưa nhà máy cá tra Bến Tre vào hoạt động

Công ty cổ phần Hùng Vương (HVG) vừa đưa nhà máy chế biến cá tra tại Bến Tre vào hoạt động. Đây là nhà máy chế biến cá tra thứ hai của HVG hoạt động trong năm nay.

Xây dựng trên diện tích 3 ha, nhà máy Bến Tre có công suất 250 tấn nguyên liệu/ngày, gồm một dây chuyền chế biến cá tra và một dây chuyền chế biến cá hồi nhập khẩu từ Na Uy, cá minh thái Alaska từ Nga.

Ông Dương Ngọc Minh, tổng giám đốc HVG, cho biết nhà máy Bến Tre là một trong những nhà máy sử dụng đồng bộ công nghệ thiết bị mới nhất của Nhật và châu Âu, tích hợp 4 giải pháp cho phép tiết kiệm 3/4 năng lượng bao gồm việc sử dụng máy nén điều khiển thông minh, lắp đặt hệ thống biến tầng tăng giảm tải tự động và hệ thống đèn led, đồng thời tận dụng năng lượng thừa từ máy nén để làm nóng nước phục vụ nhà máy thay vì dùng công nghệ năng lượng mặt trời tốn kém chi phí.

So với các nhà máy khác trong tập đoàn Hùng Vương, đây là nhà máy được đầu tư công nghệ tiên tiến bậc nhất và có công suất lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.

Ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn về công nghệ, nhà máy chế biến cá tra còn đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ xuất khẩu như BAP, ASC, HACCP, ISO 22.000….

Ông Minh cho rằng, điểm khác biệt lớn nhất của nhà máy chế biến cá tra Bến Tre là HVG quyết định đầu tư thêm dây chuyền chế biến cá hồi và cá minh thái Alaska. Cá hồi và cá minh thái Alaska là hai loài thủy sản có sản lượng nuôi trồng, đánh bắt rất lớn ở Na Uy và Nga. Từ trước đến nay, nguồn cá này mang lại doanh thu hàng tỷ đô la cho các doanh nghiệp Trung Quốc nhập về chế biến, sau đó xuất trở lại thị trường châu Âu, Mỹ, Nga…HVG đã nhận thấy tiềm năng và quyết định đầu tư dây chuyền chế biến công suất 25 tấn cá thành phẩm/ngày, dự kiến trong vài tháng tới sẽ có sản phẩm xuất khẩu.

Hệ thống dàn lạnh được lắp đặt thiết bị hiện đại của nước ngoài, đây là một trong bốn giải pháp tiến kiệm 3/4 điện năng cho nhà máy.

(Theo CafeF)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục