Đối mặt với lạm phát, nhu cầu thủy sản tại Mỹ tăng cao chưa từng có

(vasep.com.vn) Theo các giám đốc điều hành của Santa Monica Seafood và Steve Connolly Seafood, lạm phát dự kiến sẽ là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến ngành thực phẩm trong năm nay, nhưng sẽ ảnh hưởng ít hơn đến ngành thủy sản so với các ngành khác.

Đối mặt với lạm phát nhu cầu thủy sản tại Mỹ tăng cao chưa từng có

Một cuộc khảo sát hàng quý của Reuters với hơn 500 chuyên gia kinh tế được thực hiện vào tháng Giêng, cho thấy quan điểm chung rằng năm 2022 lạm phát sẽ cao hơn. Các nhà kinh tế cũng giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống 4,3% vào năm 2022, giảm so với 4,5% dự đoán vào tháng 10, một phần do lãi suất cao hơn và chi phí sinh hoạt cao hơn.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cuối cùng cũng “thừa nhận những gì mọi người khác đã thấy trong hầu hết năm và thậm chí đang thừa nhận lạm phát tiếp tục cao trong hầu hết năm 2022”, Roger O’Brien, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Santa Monica Seafood cho biết.

O’Brien cho biết sự lan rộng của biến thể omicron của COVID-19 cũng có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lao động và nguồn cung cấp, do đó sẽ chỉ làm tăng lạm phát giá tiêu dùng, bao gồm cả thủy sản.

“Năm nay, các nhà hàng, và thậm chí cả các nhà bán lẻ tạp hóa, sẽ loại bỏ các mặt hàng hải sản khỏi thực đơn và kệ hàng của họ nếu giá quá cao,” Tuy nhiên, giá thịt và các chất đạm khác tăng còn tồi tệ hơn so với giá hải sản. ”

O’Brien cho biết ông dự báo doanh số bán thủy sản tăng trong năm nay nhu cầu tăng, nhưng doanh số bán sẽ tăng nhiều hơn về giá trị hơn là sản lượng.

Theo O’Brien, doanh số bán dịch vụ ăn uống “rầm rộ trở lại” vào năm 2021 và vẫn chưa đạt đỉnh.

Ông nói: “Nhưng yếu tố quyết định liệu doanh số bán hải sản có tăng vào năm 2022 hay không sẽ là cách các nhà hàng, khách sạn và khách sạn có thể đối phó với các vấn đề về lao động, nguồn cung, lạm phát giá cả và các hạn chế của chính phủ”.

Steve Connolly Seafood có trụ sở tại Boston, Massachusetts, có nhận xét tích cực về doanh số bán hàng dịch vụ thực phẩm vào năm 2022, giám đốc điều hành của công ty, David Coombes, nói với SeafoodSource.

“Tôi lạc quan hơn về phía nguồn cung so với một số người. Chúng tôi bắt đầu thấy nhiều cá đến và một số loài nhập khẩu cũng đang xuất hiện, ”Coombes nói.

Coombes nói: Mặc dù đây là một xu hướng chậm, từ từ, nhưng “nó đang đi đúng hướng.

Ông nói: “Thực tế, sẽ mất một khoảng thời gian để nguồn cung đạt đến mức có tác động đáng kể đến giá của một số loài phổ biến.

Theo Coombes, nhu cầu sẽ vẫn mạnh và thậm chí có thể tăng lên. Mọi người muốn ăn ở ngoài nhà hàng và đi nghỉ, và theo thời gian, “điều này sẽ xảy ra ngày càng nhiều,” Coombes nói.

“Khi các nhà hàng xây dựng lại nhà bếp và nhân viên phục vụ, và khi họ trở nên tự tin hơn trong việc mở cửa, chúng ta sẽ thấy thực đơn tăng lên và cùng với đó, số lượng các món hải sản trong thực đơn cũng sẽ tăng lên, cả về mặt thực đơn in và như những điều đặc biệt, ”anh nói.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục