Dự báo doanh số bán cá hồi Đại Tây Dương tiếp tục tăng năm 2024

(vasep.com.vn) Các chuyên gia Kontali cho rằng bất chấp áp lực lạm phát và những biến động trong xu hướng tiêu dùng, cá hồi Đại Tây Dương sẽ tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh so với các loại protein khác.

Chú thích ảnh

Trong bối cảnh cạnh tranh, cá hồi có triển vọng hơn so với các nguồn protein khác. Giá đậu nành kỳ hạn vẫn là chỉ số về chi phí thức ăn chăn nuôi trong quá trình sản xuất protein, và là yếu tố then chốt trong việc đánh giá động lực thị trường và những thay đổi tiềm năng trong cung cấp và giá tiêu dung. Tuy nhiên, dự báo cá hồi cỡ lớn 5 kg trở lên sẽ tăng trưởng liên tục do mức tiêu thụ sushi và sashimi ngày càng tăng.

Đáng chú ý, xu hướng phục hồi ghi nhận ở Trung Quốc và HK mặc dù chi phí vận chuyển hàng hóa tăng. 10 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc NK khoảng 77.500 tấn cá hồi Đại Tây Dương, trong đó 50% có nguồn gốc từ Na Uy.

Ngoài ra, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ vào năm 2023 có xu hướng ưa chuộng loại có kích thước lớn hơn.

Năm 2023, Trung Quốc tăng NK 40% về khối lượng và hơn 50% về giá trị từ nhiều nhà sản xuất cá hồi khác nhau.

Sự gia tăng của các phương pháp sản xuất thay thế như nuôi nội vùng hoặc ngoài khơi có thể làm thay đổi động lực thị trường, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Dự báo, ngành cá hồi toàn cầu sẽ tăng sản lượng vào năm 2024, chủ yếu nhờ Na Uy. Trong 3 năm tới, tốc độ tăng trưởng dự kiến từ 2% đến 4%. Gia tăng này có thể là do năng suất phục hồi kết hợp với số lượng cá được thu hoạch cao hơn.

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục