Xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ quý 2/2022 tăng 15% lên 1,99 tỷ USD

(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản Ấn Độ sang châu Âu dự kiến sẽ tăng trong những năm tới nhờ Liên Minh châu Âu có khả năng sẽ nới lỏng một số hạn chế nhất định.

Xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,99 tỷ USD trong quý 2/2022. Theo ông Raghavan, Chủ tịch Cơ quan phát triển hải sản xuất khẩu (MPEDA); trong năm tài chính 2021-2022, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Ấn Độ là 7,76 tỷ USD, tăng 30% so với năm tài chính trước đó. 

Ông Raghavan cho biết, XK thủy sản Ấn Độ sang châu Âu dự kiến sẽ tăng trong những năm tới do châu Âu sẽ có thể nới lỏng các biện pháp hạn chế. 

Chú thích ảnh

Châu Âu đóng góp khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Ấn Độ.

Châu Âu đóng góp khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Ấn Độ. Ông RAghavan cho rằng, một cuộc kiểm tra của EU sẽ sớm được tiến hành nhằm tạo điều kiện để gỡ bỏ lệnh cấm đăng ký các đơn vị mới.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu thủy sản Ấn Độ, Jagdeesh Fofandi cho biết Chính phủ Ấn Độ đã và đang thực hiện một số biện pháp cải thiện chất lượng sản phẩm để đẩy mạnh XK sang EU. 

Theo dữ liệu của Chính phủ, tôm đông lạnh vẫn là mặt hàng xuất khẩu chính của Ấn Độ về số lượng và giá trị trong giai đoạn 2021-2022, chiếm 53% về số lượng và 75% tổng doanh thu. Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Ấn Độ (chiếm 43% thị phần); tiếp theo là Trung Quốc và Châu Âu (đều 15%) và Nhật Bản (9%).

Thùy Linh (Theo EastMojo) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục