Trứng cá muối và đội tàu của Nga đối mặt với các lệnh trừng phạt mới

(vasep.com.vn) Chính phủ Anh đã công bố các biện pháp trừng phạt thực phẩm mới đối với Liên bang Nga, bao gồm cả trứng cá muối. Ngược lại, Hoa Kỳ cấm tất cả các tàu có liên quan đến Nga vào các cảng của họ.

Trứng cá muối và đội tàu của Nga đối mặt với các lệnh trừng phạt mới

Theo thông cáo báo chí từ chính phủ Anh,  Vương quốc Anh đã mở rộng danh sách các sản phẩm của Nga bị cấm nhập khẩu hoặc áp thuế bảo hộ 35%. Những hạn chế này sẽ ảnh hưởng đến hàng hóa trị giá hơn 1 tỷ bảng Anh. Họ có kế hoạch cấm cung cấp trứng cá muối do Nga sản xuất cho Vương quốc Anh.

Danh sách trừng phạt cuối cùng đối với các sản phẩm từ Liên bang Nga, được công bố khoảng một tháng trước, bao gồm cá thịt trắng bị thuế bảo hộ 35%. Tuy nhiên, sau đó biện pháp này đã được quyết định hoãn lại do vấp phải sự phản đối của giới kinh doanh Anh .

Washington cũng công bố các biện pháp trừng phạt mới . Bắt đầu từ ngày 28/4/2022, Hoa Kỳ sẽ cấm tất cả các tàu liên quan tới Nga vào các cảng của họ. Trước đây, các cảng dành cho tàu Nga đã bị Liên minh châu Âu , Anh và Canada đóng cửa.

Đồng thời, lệnh cấm của Mỹ không chỉ áp dụng đối với toàn bộ đội tàu đăng ký tại Liên bang Nga, mà còn đối với các tàu do các công ty, công dân hoặc thường trú nhân của Nga sở hữu hoặc điều hành.

Theo Lloyd's List Intelligence, biện pháp này có thể ảnh hưởng đến khoảng 460 tàu treo cờ của Liberia, Cyprus, Malta, Panama, Marshall Islands, Cameroon, Hong Kong, Hàn Quốc và Singapore.

Tuy nhiên, các trường hợp ngoại lệ được đưa ra đối với đội tàu chở nhiên liệu hoặc vật liệu hạt nhân, cũng như yêu cầu nhập cảnh vì lý do bất khả kháng, đối với các trường hợp thay đổi đoàn thuỷ thủ, hỗ trợ khẩn cấp hoặc các nhu cầu nhân đạo khác.

Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục