Thụy Sĩ cấm cung cấp than và trứng cá muối từ Nga

(vasep.com.vn) Theo sau Liên minh châu Âu, các nhà chức trách Thụy Sĩ cũng đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga. Thuỵ Sĩ cấm nhập khẩu than, gỗ, hải sản và trứng cá muối từ Nga vào nước này. Một lệnh cấm cũng đã được đưa ra đối với các mặt hàng công nghiệp xuất khẩu sang Liên bang Nga - ví dụ như rô bốt công nghiệp và một số sản phẩm hóa chất nhất định. Các hạn chế mới cũng sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính của Nga.

Thụy Sĩ cấm cung cấp than và trứng cá muối từ Nga

"Các biện pháp trừng phạt mới bao gồm lệnh cấm nhập khẩu than nâu và cứng, cũng như các hàng hóa là nguồn thu nhập quan trọng của Nga (ví dụ: gỗ, xi măng, hải sản, trứng cá muối)", chính phủ Thụy Sĩ cho biết trong một tuyên bố.

Cần lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt có hiệu lực trong lĩnh vực tài chính. Mọi hỗ trợ tài chính của các tổ chức nhà nước Nga sẽ bị cấm. Sẽ không thể đăng ký quỹ tín thác ở nước ngoài cho các công dân của Liên bang Nga, cũng như các công ty đã đăng ký tại Nga, trong nước.

Vì vậy, Thụy Sĩ đã đưa danh sách trừng phạt của mình phù hợp với danh sách của Liên minh châu Âu, được thông qua vào ngày 8/4/2022.

Vào giữa tháng 3/2022, Thụy Sĩ, do một hoạt động đặc biệt của quân đội Nga tại Ukraine, đã đưa hơn 200 cá nhân và pháp nhân từ Nga vào danh sách đen. Các biện pháp trừng phạt bao gồm "các nhà tài phiệt và những người kinh doanh có ảnh hưởng."

Vào đầu tháng 4/2022, nhà chức trách Thụy Sĩ đã phong tỏa tài sản thuộc về công dân Nga - tài khoản ngân hàng và bất động sản. Người Nga đã mất quyền tiếp cận tài sản trị giá hơn 8 tỷ USD.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục