Người Mỹ chuộng thủy hải sản có thời hạn sử dụng dù giá tăng

(vasep.com.vn) Doanh số bán hải sản được bảo quản và có thời hạn sử dụng tại các cửa hàng tạp hóa ở Hoa Kỳ đang tăng mặc dù giá tăng cao nhất so với bất kỳ loại hải sản nào. Lạm phát tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán nhiều loại thực phẩm và đồ uống tại Mỹ.

Người Mỹ chuộng thủy hải sản có thời hạn sử dụng dù giá tăng

Theo dữ liệu mới từ IRI và 210 Analytics, doanh số bán hải sản có hạn sử dụng đã tăng 6,2% lên 188 triệu đô la (178 triệu euro) trong 4 tuần kết thúc vào ngày 27/11/2022. Đồng thời, giá thủy sản đóng hộp và đóng gói tăng 12,4%.

Tổng doanh số bán thủy hải sản đông lạnh giảm 4,5% xuống 438 triệu USD (412 triệu euro), trong khi giá tăng 7,6%. Đồng thời, ở nhóm hàng thủy sản đông lạnh, giá tăng trên mức trung bình ở tất cả các chủng loại. Doanh số bán cá hồi đông lạnh tăng 13,5%, cá minh thái đông lạnh tăng 8,7% và cua đông lạnh tăng 6,2%. Doanh số bán hải sản tươi sống có mức tăng doanh số ít ấn tượng hơn, tăng 1,7% lên 489 triệu đô la Mỹ (460 triệu euro), giá hải sản tươi sống tăng 2,9% mỗi tháng.

Giá cá hồi tươi trung bình tăng 2,2% lên 10,32 USD (9,72 €)/pound, trong khi giá tôm tăng 7,6% lên 9,29 USD (8,75 €)/pound. Ngược lại, giá cua tươi giảm trung bình 17,6% xuống còn 10,24 USD (9,64 EUR)/pound trong giai đoạn này. Giá cá tươi tăng 7,5% so với mức giảm trung bình của giá động vật có vỏ là 3,5%. Doanh số bán động vật có vỏ giảm 12% so với mức tăng 1,5% đối với cá tươi.

Lạm phát tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán nhiều loại thực phẩm và đồ uống. Theo 210 Analytics, lạm phát tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, câu lạc bộ và cửa hàng tiện lợi đã tăng 13,6% trong tháng 11, gần như không thay đổi so với mức tăng 13,7% trong tháng 10. So với tháng 11 năm 2019, giá của nhiều loại thực phẩm và đồ uống đã tăng 28,7%.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho thấy, chi phí ăn uống tại nhà đã tăng 12% so với tháng 11/2021 và tăng 0,5% từ tháng 10/2022 đến tháng 11/2022. Chi phí ăn ngoài tăng 8,5% so với tháng 11 năm ngoái và 0,5% so với tháng trước. Giá cá và hải sản trong tháng 11 nói chung đã giảm 0,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo cả IRI và một cuộc khảo sát mới của nền tảng bán lẻ công nghệ Swiftly, người tiêu dùng tiếp tục thay đổi thói quen mua sắm và ăn uống do lạm phát. Người Mỹ đang chuyển sang các bữa ăn tại nhà, thúc đẩy doanh số bán hải sản bảo quản. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục